24/04/2014 09:32        

Coi chừng “sập bẫy”

Coi chừng “sập bẫy”

- Tôi sắp đổi đời rồi ông à.

- Trúng số à?

- Không, nhưng còn hơn trúng số. Tôi sắp được một Công ty tặng từ thiện vài tỷ.

- Công ty nào mà hào phóng thế, mà ông làm gì cho họ mà được tặng nhiều thế.

- Thì tôi có biết đâu. Cứ thấy người nói làm đơn thì mình làm, họ có yêu cầu tôi photo chứng minh thư, sổ nhà thôi chứ chả yêu cầu gì.

- Thôi thế thì ông coi chừng bị lừa rồi. Tôi nghe nói cái Công ty ấy chả có thực lực gì cả.

- Không là không thế nào? Mấy ngày này đi đâu cũng nghe chuyện Công ty này tổ chức họp báo hoành tráng tại tỉnh mình. Nghe đâu vốn Công ty lên cả mấy chục ngàn tỷ lận.

- Tôi hỏi ông, một công ty mà vốn lên cả ngàn tỷ đồng tương đương với cả mấy tỷ USD mà đã có tiếng tăm gì chưa?

- Chưa, nhưng biết đâu họ đang bắt đầu?

- Bắt đầu cái gì, ông không đọc báo nên chẳng biết. cái Công ty này khai vốn lớn thế chứ mấy ai kiểm tra thực sự nó thế nào. Cả mấy năm trời mà chỉ nộp thuế môn bài và các chi phí chỉ vài triệu bạc thì làm gì mà cho ông cả tỷ này tỷ kia được.

- Vậy à?

- Chẳng phải ông đâu, rất nhiều cá nhân tổ chức được Công ty này hứa cho tiền từ thiện nhưng họ chỉ cho tờ giấy chứng nhận cổ đông chứ làm gì có tiền tươi.

- Thế họ làm vậy để làm gì?

- Làm gì thì có trời mới biết. Nhưng chỉ cần thấy hiện tượng là có thể hiểu họ cũng chẳng đàng hoàng gì. Bởi thế mới có chuyện Công an phải điều tra đấy.

- Vậy cơ à?

- Chứ sao nữa. Thời buổi kinh tế suy thoái, các đại gia còn phải bán nhà, bán xe để trả nợ, ông này làm ăn lời lãi kiểu gì mà cho từ thiện cả mấy trăm tỷ?

- Thế về mặt pháp lý, việc họ làm có sai không?

- Cái đó thì phải tìm hiểu kỹ mới kết luận được. Nhưng nếu họ sử dụng các giấy tờ của mấy người xin từ thiện để trục lợi bất chính thì coi chừng phạm tội lừa đảo. Bây giờ những tội phạm về kinh tế có nhiều thủ đoạn tinh vi lắm. Để làm rõ cần phải có thời gian điều tra kỹ càng.

- Đúng là bây giờ, lĩnh vực tài chính, ngân hàng cũng không ổn. Nhiều vụ án kinh tế lớn vừa qua là minh chứng. Vì thế tội phạm trong lĩnh vực này chắc chẳng phải là ít.

- Đúng vậy, cho nên trong thời gian đó, tốt nhất là người dân nên cảnh giác, chớ vì ham mà mắc bẫy của các “đại gia” dỏm này.

- Phải đấy…

ONG KI

 

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 482127