12/12/2017 02:07        

Chuyện pháp đình Sát thủ máu lạnh và cái giá phải trả

Chuyện pháp đình
Sát thủ máu lạnh và cái giá phải trả

Ngày 07 tháng 12 năm 2017, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “ Giết người” và “cướp tài sản” đối với bị cáo Phan Thành Tâm, sinh năm 1994 trú tại thôn Phú Bình, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Người bị hại trong vụ án này là bà Lê Thị Thanh, sinh năm 1961 cùng trú tại địa phương.Tại phiên tòa, trước những câu hỏi và lập luận sắc bén của hội đồng xét xử, bị cáo Tâm đã cúi đầu nhận tội theo đó hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo đã dần được tái hiện theo diễn biến của phiên tòa khiến cho hàng trăm người tham dự không khỏi bàng hoàng, sửng sốt và căm phẫn đối với tội ác do Tâm gây ra. 



Bị cáo Tâm trước vành móng ngựa

Ngược thời gian một năm về trước, ngày 15/12/2016 thành ngày định mệnh đối với bà Lê Thị Thanh. Hôm đó như thường lệ, bà Thanh đưa bò lên chăn thả tại nghĩa trang của làng, khoảng 8h sáng cùng ngày bà gặp Phan Thành Tâm là cháu gọi bà bằng mợ tại bãi chăn bò. Biết Tâm là một thanh niên ham chơi bời nên bà có nói: sao mày cứ đi lông bông không chịu làm ăn? Tâm liền đáp lại: việc gì đến bà! Bà Thanh tiếp tục chửi Tâm nên Tâm bực mình chạy về nhà lấy con dao Thái Lan cán nhựa dài khoảng 20cm và chạy trở lại nơi bà Thanh chăn bò. Tâm đến phía sau bà Thanh, tay trái nắm vai bà Thanh, tay phải cầm con dao đưa ra trước cắt ngang cổ bà Thanh khiến bà tử vong tại chỗ. Sau đó Tâm kéo xác bà Thanh giấu vào bụi rậm cách đó hơn 10m. Tại đây, với mục đích đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Tâm đã dựng hiện trường giả một vụ hiếp dâm bằng việc lột hết quần áo nạn nhân rồi lấy cành cây phủ lên người bà Thanh. Tiếp đó Tâm lục trong túi áo bà Thanh lấy 1 triệu năm trăm nghìn đồng, một máy điện thoại di động và lột đôi bông tai bà Thanh đang đeo rồi trở về nhà tắm rửa thay đồ. Sau đó Tâm đi mua một can xăng trở lại hiện trường tưới lên khắp người bà Thanh rồi châm lửa đốt để phi tang nhưng do trời mưa nên xác bà Thanh chỉ bị cháy sém một phần. Chiều cùng ngày Tâm rủ bạn đi Nha Trang dùng tiền cướp được của bà Thanh để mua ma túy sử dụng, sau đó cả hai thuê nhà nghỉ rồi gọi gái bán dâm đến phục vụ. Chiều tối hôm đó Tâm trở về nhà thì biết được tin công an đã phát hiện hiện trường vụ việc nên bỏ trốn. Đến ngày 22/12/2016 Tâm đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.
Những lời khai nhận lạnh lùng không chút biểu cảm của Tâm tại phiên tòa cho thấy đây là hành vi của một sát thủ máu lạnh. Chỉ vì một bức xúc nhất thời mà Tâm đã ra tay sát hại một cách dã man người bà con đáng tuổi mẹ mình. Sự tàn ác của Tâm đã tước đi sinh mạng của một người vô tội, gây tang thương cho gia đình nạn nhân và sự phẫn nộ trong dư luận. Có mặt tại phiên tòa, đại diện người bị hại đã không chấp nhận lời xin lỗi muộn màng của bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử phải dành cho y hình phạt nghiêm khắc nhất: loại bỏ y vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội tương xứng với tội ác đã gây ra.
Xét hành vi đặc biệt nghiêm trọng của b
 

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 449179