08/04/2024 14:33        

UBND huyện Cam Lâm: Hội nghị tuyên truyền, phố biến Luật Đất đai năm 2024

 

Chiều ngày 05/4/2024, UBND huyện Cam Lâm tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phố biến Luật Đất đai năm 2024 cho hơn 180 đại biểu là đại diện Thường trực Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn; công chức địa chính - xây dựng cấp xã và Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng thôn trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Ảnh: Ông Nguyễn Xuân Hà, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật - Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Huỳnh Uy Viễn - Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm đã nhấn mạnh về những chính sách đổi mới, đột phá Luật Đất đai năm 2024 là được thể chế hóa theo đúng tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành sẽ giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc, tồn tại từ thực tiễn công tác quản lý, sử dụng đất, đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư. Vì vậy, cần phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến toàn thể Nhân dân trong thời gian tới nhằm thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đất đai, đặc biệt là các quy định về bồi thường giải phóng mặt bằng, cưỡng chế thu hồi đất, xử lý vi phạm hành chính.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hà, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật - Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã truyền đạt những nội dung mới của Luật Đất đai năm 2024 và một số nội dung cơ bản của Luật Nhà ở năm 2023, Luật Kinh doanh bất động sản. Hội nghị được tổ chức kịp thời giúp các đại biểu nắm bắt kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định pháp luật về đất đai, đặc biệt là các chính sách mới về đất đai là rất cần thiết.

Thế Hận

 

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 499707