12/11/2016 08:20        

Khánh Hòa phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Khánh Hòa phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, do Bộ Lao động- Thương binh và xã hội phát động(từ ngày 15/11 đến ngày 15/12). Sáng ngày 11/11/2016 UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đến dự và phát biểu khai mạc Lễ phát động. Tham dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các Ban đảng thuộc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, một số doanh nghiệp; Thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia. 

Trong nội dung phát động đồng chí Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh nhấn mạnh “Bình đẳng giới không chỉ mang lại lợi ích riêng cho phụ nữ mà còn có những tác động tích cực tới sự tiến bộ, phát triển của toàn xã hội. Với những kết quả đạt được về bình đẳng giới trong thời gian qua cùng với sự cam kết mạnh mẽ của các cấp lãnh đạo, chính quyền, việc triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới và công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới sẽ có những bước tiến mới trong thời gian tới”. Đồng thời kêu gọi sự chung tay, góp sức của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, cộng đồng và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có những hành động thiết thực xóa bỏ định kiến về giới để bình đẳng giới thực sự đi vào cuộc sống.

Theo báo cáo, tại tỉnh Khánh Hòa sau 05 năm triển khai Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 đã đạt được những kết quả quan trọng. Tỷ lệ bình quân giải quyết việc hàng năm nam chiếm trên 50% và nữ trên 45%. Tỷ lệ doanh nghiệp có nữ làm chủ đạt 30%. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoảng cách giới trong các cấp học, bậc học dần được thu hẹp; tỷ lệ nữ được học tập nâng cao trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học ngày càng tăng; 99,6% nữ trong độ tuổi từ 15 đến 35 tuổi trên địa bàn tỉnh được xóa mù chữ. Trong lĩnh vực y tế, bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân luôn được coi trọng, tỷ lệ phụ nữ tiếp cận với các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe bà mẹ không ngừng được cải thiện. Trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật… tỷ lệ phụ nữ tham gia và thụ hưởng thành quả từ hoạt động này ngày càng nhiều. Trong gia đình, ví trí, vai trò của phụ nữ được tôn trọng và được tham gia nhiều hơn vào các quyết định quan trọng trong gia đình, nam giới ngày càng ý thức hơn trách nhiệm xây dựng một gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 
Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là vi phạm pháp luật
Nâng cao năng lực phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý của Hội Luật gia.
Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa: Nâng cao năng lực trong hoạt động xét xử của Hội thẩm Tòa án nhân dân hai cấp.
Đánh giá tác động của cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường.
Đảm bảo quyền cho con của phụ nữ Việt kết hôn với người nước ngoài về cư trú tại Việt Nam
Từ ngày 01/01/2018, TP.Nha Trang: Triển khai khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung.
Cần tập trung nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý
Quán triệt kết quả hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Chỉ thị số 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Thành phố Cam Ranh hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2016.
Bản tin: Phường Ninh Giang tổ chức tuyên truyền ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2016.
UBND thị trấn Vạn Giã: Tổ chức Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2016
Xã Ninh Phụng chú trọng thực hiện Cải cách hành chính gắn với giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Pháp luật Việt Nam bảo vệ và thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ
Sở Tư pháp: Duy trì, vận hành Hệ thống ISO 9001:2008 hiệu quả góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính năm 2016
UBND xã Vạn Khánh tổ chức ngày pháp luật nước CHXHCNVN
Công tác trợ giúp pháp lý tỉnh Khánh Hòa: Điểm tựa cho người nghèo
Tổ chức Phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền pháp luật cho sinh viên, đoàn viên
Xã Vạn Khánh: Tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và triển khai thực hiện Quyết định 81/2014/QĐ-TTg ngày 31/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ
Kiểm tra công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2016 trong lĩnh vực đăng ký hộ tịch có yếu tố nước ngoài tại UBND thành phố Nha Trang
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã.

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1322378