Nhằm đánh giá đúng tình hình, kết qủa thực hiện cải cách hành chính; qua đó phát hiện những sáng kiến, cách làm hay cũng như để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương; vừa qua, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Quyết định số 1138/QĐ-UBND ngày 27/4/2022 ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022.
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Theo Kế hoạch, Sở Nội vụ được giao tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra của tỉnh tiến hành kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên các lĩnh vực và kiểm tra một số chuyên đề. Đối với các cơ quan đầu mối tham mưu cải cách hành chính, Đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ kiểm tra hem chức trách tham mưu thực hiện các văn bản của UBND tỉnh chỉ đạo về công tác cải cách hành chính.
Kế hoạch nêu rõ, Đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ kiểm tra toàn diện công tác cải cách hành chính tại ít nhất 05 cơ quan thuộc khối sở; 02 cơ quan (bao gồm các đơn vị trực thuộc) thuộc khối cơ quan ngành dọc; 03 đơn vị cấp huyện, 04 đơn vị thuộc và trực thuộc khối UBND cấp huyện; 02 đơn vị thuộc khối đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh và ít nhất 06 đơn vị thuộc khối UBND cấp xã.
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra chuyên đề về việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm Một cửa điện tử (hồ sơ trực tuyến) và về tài chính công.
Về thời gian kiểm tra, dự kiến sẽ được tiến hành trong 2 đợt: Đợt 1, kiểm tra toàn diện tại Sở Xây dựng trong tháng 5/2022; đợt 2, từ tháng 6 đến tháng 9/2022, kiểm tra toàn diện và kiểm tra 02 chuyên đề tại một số Sở, ngành, đơn vị, địa phương.
Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra trực tiếp tại cơ quan, đơn vị, có thể kết hợp khảo sát nhanh, phỏng vấn trực tiếp tổ chức, công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tế, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra theo hình thức phù hợp khác như kiểm tra đột xuất, qua báo cáo, trực tuyến…nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế để có giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả thực hiện và chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
H.D