25/04/2022 14:12        

Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp): Tổ chức Hội nghị giao ban khu vực phía Nam

 

Chiều ngày 21/4/2022, Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban các Sở Tư pháp khu vực phía Nam 03 tháng đầu năm 2022 với 01 điểm cầu tại Bộ Tư pháp, 01 điểm cầu tại Cục Công tác phía Nam và 25 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Mai Lương Khôi, Ủy viên Ban Cán sự, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Nguyễn Thanh Bình – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam. Tại điểm cầu Bộ Tư pháp có sự tham dự của các đồng chí là Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Bộ. Tại các điểm cầu 25 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có các đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc Sở Tư pháp chủ trì các điểm cầu.  

 

Quang cảnh Hội nghị giao ban công tác Tư pháp phía Nam tại điểm cầu Bộ Tư pháp

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã tóm tắt những kết quả tích cực mà các Sở Tư pháp khu vực phía Nam đã đạt được trong 03 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là dù dịch bệnh COVID-19 có tác động tiêu cực đến tình hình kinh tế - xã hội, nhưng với tinh thần vươn lên mạnh mẽ, nỗ lực vượt khó, chủ động, sáng tạo trong công việc, toàn ngành Tư pháp đã ghi lại những dấu ấn trên mọi lĩnh vực công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, chung tay cùng hệ thống chính trị trong giải quyết các vấn đề phát sinh do dịch bệnh Covid-19, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trong 03 tháng đầu năm 2022, thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát, quyết liệt, hiệu quả của Bộ Tư pháp và cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan tư pháp khu vực phía Nam đã tích cực và chủ động tham gia với chính quyền các cấp trong việc rà soát, chuẩn bị cơ sở pháp lý, xây dựng các văn bản để chỉ đạo ứng phó, hỗ trợ các ngành sớm ổn định, phục hồi do ảnh hưởng của đại dịch; đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch, nhất là các nhóm nhiệm vụ trọng tâm đạt nhiều kết quả tích cực, quan trọng.

Hội nghị đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc và giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế trong công tác tư pháp thời gian qua liên quan đến công tác hộ tịch, chứng thực, văn bản quy phạm pháp luật, xử lý vi phạm hành chính, cấp phiếu lý lịch tư pháp…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của 25 Sở Tư pháp khu vực phía Nam để vượt qua những khó khăn, thách thức của năm 2021, thực tiễn công tác đã có những cách làm hay, sáng tạo, khẳng định được vai trò của cơ quan tư pháp đối với chính quyền địa phương. Đồng thời đề nghị các Sở Tư pháp tiếp tục số hóa sổ bộ hộ tịch, xúc tiến thực hiện 03 dịch vụ công thiết yếu theo quy địnhBên cạnh đó, Thứ trưởng giao Cục Công tác phía Nam tổng hợp những khó khăn, vướng mắc gửi các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu, tham mưu, báo cáo Lãnh đạo Bộ, trả lời kiến nghị của địa phương.

H.D

 

 
UBND tỉnh Khánh Hòa: Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 06/QĐ-TTg.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến công tác bảo hộ ngư dân
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022
Thứ trưởng Bộ Tư pháp thăm và làm việc với Sở Tư pháp
Chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2022
Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa: Triển khai thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu thuộc Bộ Tiêu chí quốc gia về nông thôn mới các cấp giai đoạn 2021-2025
Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết
Đoàn công tác Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa thăm và làm việc với Sở Tư pháp 2 tỉnh Attapư và Champasak  
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2022
UBND tỉnh Khánh Hòa: Hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, vật liệu nổ do chiến tranh để lại ở Việt Nam”
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa: Tuyên truyền hưởng ứng các hoạt động tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất
Sở Tư pháp: Tổ chức kiểm tra công tác chứng thực, đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn huyện Vạn Ninh
Đổi mới, nâng cao hiệu quả xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật
Nâng cao hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe
Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục tỉnh Khánh Hòa
Một số chính sách có hiệu lực từ tháng 4/2022
UBND tỉnh Khánh Hòa: Triển khai thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 555211