08/03/2020 21:17
|
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tiếp tục nâng cao hiệu quả tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Trong những năm vừa qua, Sở Tư pháp Khánh Hòa đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đạt được những kết quả hết sức khả quan, tích cực. Đặc biệt đối với thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, có số lượng hồ sơ phát sinh ngày càng nhiều, thì đây là một trong những phương án được người dân ưa thích và lựa chọn sử dụng, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cũng như công sức của người dân, nhất là đối với những người ở xa, ngoại tỉnh hoặc ở nước ngoài. Cách thức nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công khá đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; được hướng dẫn cụ thể trên website: stp.khanhhoa.gov.vn.
Hình ảnh website Sở Tư pháp
Năm 2019, số hồ sơ được đăng ký tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính là 2.344 hồ sơ trên tổng số 11.250 hồ sơ đã tiếp nhận; chiếm 20,8% tổng số hồ sơ phát sinh trong năm và tăng hơn so với năm trước (năm 2018 đạt 17%). Cụ thể: số lượng hồ sơ đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính được đăng ký trực tiếp tại Sở (chỉ trả kết quả qua bưu chính) là: 2.140 hồ sơ; số hồ sơ đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính 02 chiều (tiếp nhận và trả kết quả) là 331 hồ sơ. Với kết quả này, trong năm 2020, Sở Tư pháp Khánh Hòa cần nỗ lực hơn nữa trong công tác hỗ trợ, khuyến khích, hướng dẫn người dân tham gia sử dụng dịch vụ công bưu chính trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính; phấn đấu đạt tối thiểu 30% hồ sơ được đăng ký sử dụng dịch vụ, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đã đề ra tại Kế hoạch Cải cách hành chính được ban hành tại Quyết định số 11/QĐ-STP ngày 15/01/2020 của Sở Tư pháp Khánh Hòa. NTV
|
|
|
|
|
|