03/03/2020 21:14
|
Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2019, triển khai kế hoạch CCHC năm 2020
Ngày 25/02/2020, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác CCHC năm 2019 và triển khai kế hoạch CCHC năm 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đắc Tài – Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị
Kết quả nổi bật trong công tác CCHC năm 2019 là Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh đi vào vận hành toàn diện, cung cấp đầy đủ các chức năng, tiện ích phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thực hiện thành công kết nối với Hệ thống VNPost của bưu điện, qua đó, cho phép nhận hồ sơ, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Đã kết nối với hệ thống các ngân hàng, các trung gian thanh toán để phục vụ khách hàng thanh toán trực tuyến. Công tác CCHC nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo UBND tỉnh, cùng với sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành, lĩnh vực; nhờ đó các mục tiêu đã được hoàn thành sớm, vượt chỉ tiêu so với tiêu chuẩn đề ra. Các cơ quan, đơn vị đều tích cực tuyên truyền, phổ biến công tác CCHC bằng nhiều hình thức, phương pháp có hiệu quả, truyền tải được rõ ràng thông điệp CCHC cũng như cụ thể từng thủ tục hành chính đến với người dân. Tuy nhiên, tồn tại song song cùng những thành tích đạt được thì công tác CCHC vẫn cần có thời gian để khắc phục một số hạn chế, thiếu sót nhất định đã được bộc lộ trong quá trình vận hành vừa qua. Đó là việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công trực tuyến chưa được đồng bộ, thường xuyên. Phần mềm Một cửa điện tử trong quá trình vận hành còn gặp nhiều lúng túng, cán bộ, công chức sử dụng phần mềm trong quá trình tác nghiệp còn gặp những khó khăn, vướng mắc, lỗi thao tác nhất định; ảnh hưởng đến tiến độ xử lý hồ sơ trên phần mềm. Từ đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, khắc phục trong công tác CCHC năm 2020, đó là: Cải thiện môi trường kinh doanh, cải thiện và duy trì chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh ở nhóm tốt. Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở đơn giản hóa, chuẩn hóa và thống nhất hóa về hồ sơ và quy trình giải quyết TTHC. Triển khai toàn diện, hiệu quả cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông; đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục rà soát vị trí việc làm đồng bộ với kiện toàn tổ chức, bộ máy trong từng cơ quan, đơn vị, thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình đã đề ra. Vận hành đồng bộ, thông suốt và hiệu quả Trung tâm DVHCC trực tuyến tỉnh; hoàn thành việc kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.Nâng cao mực độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt trên 80%;… Nhân dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 01 cá nhân; 42 tập thể và 62 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Cải cách hành chính./.
NTV
|
|
|
|
|
|