08/11/2012 15:36        

Sở Tư pháp Khánh Hòa: Triển khai việc cung cấp kết quả phiếu lý lịch tư pháp và hồ sơ hộ tịch qua tin nhắn SMS.

Sở Tư pháp Khánh Hòa:

Triển khai việc cung cấp kết quả phiếu lý lịch tư pháp và hồ sơ hộ tịch qua tin nhắn SMS.

 

Được sự phê duyệt của UBND tỉnh, Sở Tư pháp Khánh Hòa vừa triển khai thực hiện Đề án cung cấp kết quả phiếu lý lịch tư pháp và hồ sơ hộ tịch qua tin nhắn SMS.

Theo Đề án, căn cứ vào hợp đồng cung ứng dịch vụ công giữa Sở Tư pháp với Viễn thông Khánh Hòa (VNPT Khánh Hòa), bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp (gọi tắt là bộ phận “một cửa”) sẽ thông báo cho người dân biết về dịch vụ tra cứu kết quả hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp và hồ sơ hộ tịch của người dân thông qua tin nhắn SMS, đồng thời hướng dẫn người dân cách nhắn tin và nhận tin nhắn, cước phí phải trả…tất cả hướng dẫn được in trên phiếu hẹn trả hồ sơ.




Người dân đến bộ phận “một cửa” của Sở Tư pháp để yêu cầu giải quyết hồ sơ phiếu lý lịch tư pháp, hồ sơ hộ tịch.




Đối với người dân, khi họ muốn biết kết quả hồ sơ phải nhắn mã số trên phiếu hẹn. Ví dụ, công dân đến làm phiếu lý lịch tư pháp có phiếu hẹn là 123 thì nhắn tin theo cú pháp: STPKH 123, rồi gửi đến tổng đài 8588. Việc nhắn tin không hạn chế số lần nhắn, cước phí 5.000đồng/tin nhắn. Tiền trong tài khoản điện thoại bị trừ ngay sau khi tin nhắn được gửi đến tổng đài. Người dân biết được ngay hồ sơ của mình đang ở bộ phận nào của Sở hay đang do cơ quan nào thụ lý giải quyết. Khi đến ngày hẹn trả kết quả mà chưa có như phiếu đã hẹn, Sở sẽ chủ động nhắn tin cho công dân để thông báo tình trạng hồ sơ bị trễ hẹn. Khi hồ sơ bị trễ hẹn có kết quả giải quyết, Sở sẽ chủ động nhắn tin thông báo cho công dân. Như vậy, người dân sẽ không phải đi lại nhiều lần. Việc này tạo cho người dân tâm lý thoải mái khi đến cơ quan công quyền để giải quyết nhu cầu của mình.

Được biết, gần đây, số hồ sơ cấp lý lịch tư pháp, hồ sơ hộ tịch của công dân do Sở Tư pháp thực hiện ngày càng tăng. Trung bình mỗi ngày, bộ phận “một cửa” tiếp nhận khoảng 20 hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp và 5 hồ sơ hộ tịch. Thời gian qua, các bộ phận chuyên môn của Sở đã tích cực cải tiến quy trình giải quyết hồ sơ nên có khoảng 75% hồ sơ hộ tịch và cấp phiếu lý lịch tư pháp cho kết quả giải quyết trước thời hạn hẹn trả hồ sơ. 25% số hồ sơ còn lại cho kết quả trễ hẹn do nhiều nguyên nhân như: hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp của công dân đã từng cư trú tại nhiều địa phương khác nhau cần phải xác minh; hồ sơ của người nước ngoài, hồ sơ của người Việt Nam định cư ở nước ngoài, hồ sơ có vấn đề chưa rõ…cần phải thẩm tra, xác minh, tra cứu qua nhiều công đoạn khác nhau ở các cơ quan hữu quan. Chính vì vậy, người dân phải trực tiếp liên hệ nhiều lần với Sở Tư pháp để biết kết quả. Còn về phía Sở, công chức bộ phận “một cửa” không thể trả lời chính xác thời gian có kết quả vì phụ thuộc vào sự phối hợp giải quyết của các cơ quan có liên quan. Điều này gây lãng phí thời gian, công sức và chi phí của công dân.

 
Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch bồi dưỡng cán bộ, công chức xã giai đoạn 2012 – 2015.
Phòng Tư pháp thành phố Cam Ranh được suy tôn là đơn vị dẫn đầu.
Tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng nông thôn mới tại Khánh Hoà
Công tác PBGDPL ở xã Ninh Sim (TX. Ninh Hòa) giai đoạn: 2008 – 2012: Hình thức phong phú, hiệu quả cao.
Thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm ở Trung ương và địa phương
Kỷ niệm 01 năm ngày thành lập và phát triển Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Khánh Hoà.
Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý phường Ninh Đa – TX. Ninh Hòa: Góp phần hạn chế tranh chấp ở cơ sở.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp
Tổng đài tư vấn “Vì chất lượng cuộc sống” – 19008088 một kênh thông tin hữu ích.
Không phân biệt loại hình đào tạo; văn bằng, chứng chỉ, không phân biệt trường công lập và trường ngoài công lập khi tuyển dụng công chức
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) giai đoạn 2008 – 2012: Đạt nhiều kết quả nổi bật.
UBND tỉnh Khánh Hòa Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị định số 47/1996/NĐ-CP về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án hành chính
Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012.
Công tác Tư pháp thành phố Cam Ranh: Phát triển ổn định và toàn diện
Đoàn công tác của Bộ Tư pháp làm việc tại Khánh Hòa: Đánh giá cao 11 năm thi hành Bộ Luật hình sự
Thứ trưởng Hoàng Thế Liên làm việc tại Sở Tư pháp Khánh Hoà: Cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp góp phần nâng cao vị thế của ngành Tư pháp.
Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ
Khánh Hòa: Tọa đàm về kết quả triển khai theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2012.
Cảm nhận ở Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2012

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 572601