06/11/2012 11:06        

Công tác Tư pháp thành phố Cam Ranh: Phát triển ổn định và toàn diện

Công tác Tư pháp thành phố Cam Ranh: Phát triển ổn định và toàn diện

 

Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể công chức Phòng Tư pháp, kịp thời triển khai đồng bộ các nhiệm vụ theo chương trình công tác trọng tâm của ngành, năm 2012, công tác Tư pháp của TP.Cam Ranh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và hoàn thành nhiệm vụ công tác Tư pháp mà cấp trên giao.

Trong công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Phòng Tư pháp đã xác định đây là một trong ba nhiệm vụ trong tâm của ngành Tư pháp trong xu hương phát triển của xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế, với mục tiêu đặt ra là hoàn thành đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng của văn bản dự thảo. Phòng tư pháp thành phố đã nghiêm túc, kịp thời tổ chức góp ý dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật như Luật Tài nguyên nước, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, Luật Công đoàn…; phối hợp với các ngành tham mưu cho UBND thành phố soạn thảo 445 văn bản (333 Quyết định, 46 Thông báo, 08 Báo cáo, 09 Kế hoạch và 50 văn bản khác); tham gia góp ý xây dựng 21 văn bản của HĐND, UBND thành phố (trong đó 6 văn bản của HĐND thành phố); rà soát 7.087 văn bản do HĐND, UBND thành phố ban hành; đồng thời tiến hành kiểm tra công tác ban hành văn bản của 12/15 xã, phường với số lượng 12.833 văn bản phục vụ việc phát triển, quản lý kinh tế - xã hội tại địa phương.

Công tác quản lý nhà nước về hành chính tư pháp ngày càng đi vào nề nếp, thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với cải cách tư pháp, từng bước cải tiến lề lối làm việc thực hiện đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công dân đến liên hệ giải quyết công việc. Trong năm, đã tiếp nhận, giải quyết 216 hồ sơ hộ tịch đúng quy định theo cơ chế “một cửa” của UBND thành phố. Đồng thời, UBND cấp xã trên địa bàn đã giải quyết đăng ký khai sinh cho 2.684 trường hợp, đăng ký khai tử cho 758 trường hợp, đăng ký kết hôn cho 1227 trường hợp.

Công tác quản lý nhà nước về phổ biến, giáo dục pháp luật, Trong năm 2012, Phòng Tư pháp đã tham mưu cho UBND thành phố tổ chức 02 hội nghị phổ biến các văn bản pháp luật mới và cần thiết cho 150 lượt người tham dự. Tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc, có chất lượng “Ngày pháp luật” trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của của cán bộ và nhân dân. Bên cạnh đó Phòng Tư pháp đã biên tập, in 141 tài liệu với nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm cho UBND các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Công tác xây dựng, quản lý và khai thác tủ sách pháp luật ở địa phương được duy trì ổn định và đạt hiệu quả. Năm 2012, Phòng Tư pháp đã trang bị 20 bộ sách (63 đầu sách/bộ) với 1.260 đầu sách cho các thôn, tổ dân phố nâng tổng số thôn, tổ dân phố được trang bị Tủ sách, ngăn sách, túi sách pháp luật trên địa bàn là 65/104 thôn, tổ dân phố với 3.510 đầu sách (trong đó 3/15 xã, phường có 100% thôn, tổ dân phố có Tủ sách pháp luật) và trang bị 04 đầu sách về bồi dưỡng nghiệp vụ tư pháp cấp xã cho Tủ sách pháp luật của xã phục vụ nhu cầu đọc sách, tra cứu, tìm hi

 
Kỷ niệm 01 năm ngày thành lập và phát triển Trang Thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Khánh Hoà.
Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý phường Ninh Đa – TX. Ninh Hòa: Góp phần hạn chế tranh chấp ở cơ sở.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tư pháp
Tổng đài tư vấn “Vì chất lượng cuộc sống” – 19008088 một kênh thông tin hữu ích.
Không phân biệt loại hình đào tạo; văn bằng, chứng chỉ, không phân biệt trường công lập và trường ngoài công lập khi tuyển dụng công chức
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Triển khai việc cung cấp kết quả phiếu lý lịch tư pháp và hồ sơ hộ tịch qua tin nhắn SMS.
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) giai đoạn 2008 – 2012: Đạt nhiều kết quả nổi bật.
UBND tỉnh Khánh Hòa Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị định số 47/1996/NĐ-CP về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án hành chính
Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012.
Đoàn công tác của Bộ Tư pháp làm việc tại Khánh Hòa: Đánh giá cao 11 năm thi hành Bộ Luật hình sự
Thứ trưởng Hoàng Thế Liên làm việc tại Sở Tư pháp Khánh Hoà: Cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp góp phần nâng cao vị thế của ngành Tư pháp.
Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ
Khánh Hòa: Tọa đàm về kết quả triển khai theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2012.
Cảm nhận ở Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2012
Thủ tướng Chính phủ: Ban hành Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức”
Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012 - 2020
Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Ninh Sim – Tx. Ninh Hòa: Hiệu quả của mô hình “Báo động dân phòng”
Hội thi “Cán bộ, công chức với an toàn giao thông - năm 2012” của TP.Nha Trang.
Công đoàn Khối nội chính tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội thi hát Karaoke.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 574713