31/10/2012 09:53        

Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ

Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ

 

Ngày 24/10/2012, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1586/QĐ - TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu tổng quát xác định phát triển bềnh vững các giải pháp và chính sách an toàn giao thông đường bộ đáp ứng các yêu cầu hiện tại và tương lai; giảm tai nạn giao thông và ùn tắc tai nạn giao thông đường bộ một cách bềnh vững, tiến đến xây dựng một xã hội có giao thông an toàn, văn minh, hiện đại, thân thiện và bềnh vững; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải và đảm bảo an toàn giao thông.

Trong giai đoạn 2012 – 2020, phấn đấu hàng năm giảm 5 - 10% số người chết do tai nạn giao thông đường bộ; giảm ùn tắc giao thông tại Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố lớn; xây dựng ý thức chấp hành Luật của nguời tham gia giao thông, trước hết là của người điều khiển tham gia giao thông. Phát triển văn hoá giao thông trong cộng đồng. 100% các bậc học phải được giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. 85% người tham gia giao thông được phổ biến kiến thức, pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Giai đoạn 2020 – 2030, hàng năm kiềm chế ba tiêu chí về số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông đường bộ. Hệ thống quản lý an toàn giao thông đã được thiết lập một cách hiệu quả và ổn định. Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được đầu tư xây dựng hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các yêu cầu về an toàn giao thông. Khoa học công nghệ trong lĩnh vực an toàn giao thông được áp dụng phổ biến.



Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải là một trong những mục tiêu mà Chiến lược hướng đến - Ảnh cầu Trần Phú, Nha Trang





Chiến lược an toàn giao thông đường bộ nhằm thiết lập và duy trì trật tự xã hội trong lĩnh vực giao thông vận tải nhằm bảo đảm an toàn cho người, phương tiện khi tham gia giao thông; bảo đảm hệ thống giao thông vận tải hoạt động thông suốt phục vụ mục đích phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, Chiến lược cũng đã đề ra các định hướng. Một trong các định hướng quan trọng của Chiến lược là việc đẩy nhanh phát triển hệ thống vận tải công cộng. Trước mắt sẽ tập trung cải tạo các đoạn tuyến quốc lộ theo các giải pháp đề xuất của chương trình đánh giá an toàn giao thông đường bộ quốc tế; cải tạo nâng cao các điều kiện an toàn giao thông của mạng lưới giao

 
Tổng đài tư vấn “Vì chất lượng cuộc sống” – 19008088 một kênh thông tin hữu ích.
Không phân biệt loại hình đào tạo; văn bằng, chứng chỉ, không phân biệt trường công lập và trường ngoài công lập khi tuyển dụng công chức
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Triển khai việc cung cấp kết quả phiếu lý lịch tư pháp và hồ sơ hộ tịch qua tin nhắn SMS.
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) giai đoạn 2008 – 2012: Đạt nhiều kết quả nổi bật.
UBND tỉnh Khánh Hòa Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị định số 47/1996/NĐ-CP về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị triển khai công tác thi hành án hành chính
Ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012.
Công tác Tư pháp thành phố Cam Ranh: Phát triển ổn định và toàn diện
Đoàn công tác của Bộ Tư pháp làm việc tại Khánh Hòa: Đánh giá cao 11 năm thi hành Bộ Luật hình sự
Thứ trưởng Hoàng Thế Liên làm việc tại Sở Tư pháp Khánh Hoà: Cán bộ, công chức, viên chức ngành Tư pháp góp phần nâng cao vị thế của ngành Tư pháp.
Khánh Hòa: Tọa đàm về kết quả triển khai theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2012.
Cảm nhận ở Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2012
Thủ tướng Chính phủ: Ban hành Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức”
Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012 - 2020
Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Ninh Sim – Tx. Ninh Hòa: Hiệu quả của mô hình “Báo động dân phòng”
Hội thi “Cán bộ, công chức với an toàn giao thông - năm 2012” của TP.Nha Trang.
Công đoàn Khối nội chính tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội thi hát Karaoke.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Lấy ý kiến góp ý dự thảo của 4 luật
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Lấy ý kiến, kiến nghị của các sở, ban, ngành với Trung ương
Đề nghị bạn đọc tham gia góp ý: xây dựng chính sách trợ giúp pháp lý .

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 573426