09/08/2023 18:34        

Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình năm 2023 trên địa bàn tỉnh

 (Ảnh minh họa- Nguồn internet)

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, vừa ban hành Kế hoạch số 7385/KH-UBND ngày 25/7/2023 về thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch đặt ra các mục tiêu cụ thể như sau:

- Phấn đấu đạt 70% hộ gia đình đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

- Phấn đấu đạt 70% hộ gia đình được cung cấp tài liệu về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

- Phấn đấu đạt 70% công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất được tham gia sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

- 100% đơn vị cấp xã hằng tháng có nội dung tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình trên hệ thống thông tin cơ sở.

- Phấn đấu hằng năm 100% học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục được tham gia sinh hoạt về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

- Phấn đấu hằng năm 100% cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội được tham gia sinh hoạt chuyên đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Để thực hiện các mục tiêu trên, nhiệm vụ và giải pháp đặt ra là tiếp tục đổi mới công tác truyền thông nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng, xã hội về tầm quan trọng của giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về gia đình, rà soát, xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện Chương trình, tài liệu, các sản phẩm truyền thông về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Xây dựng, ký kết các chương trình phối hợp liên ngành giữa các cơ quan liên quan về thực hiện công tác gia đình.

Phát huy hiệu quả sử dụng của các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao góp phần xây dựng con người Việt Nam khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Củng cố vai trò của hệ thống nhà văn hóa, nhà truyền thống, thư viện cơ sở, điểm bưu điện văn hóa xã và các thiết chế công trình văn hóa, lịch sử trong việc giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, chuẩn mực ứng xử văn hóa cho các thành viên gia đình, nhất là thế hệ trẻ.

Phát huy vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống. Trong đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của ông bà, cha mẹ, người lớn tuổi trong gia đình trong việc tuyên truyền về đạo đức, lối sống, chuẩn mực văn hóa ứng xử trong gia đình nhằm giáo dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng. Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong các trường học, tổ chức các buổi sinh hoạt giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình cho học sinh, sinh viên. Chính quyền địa phương các cấp tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền về giá trị của gia đình, văn hóa ứng xử trong gia đình, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình để phát triển con người toàn diện từ gia đình, nhất là với thế hệ trẻ.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống trong gia đình. Tăng cường kiểm tra, giám sát và biểu dương, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực và hiệu quả cho công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho công tác gia đình, ưu tiên vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn và nơi có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất; đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích, tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ cho cán bộ, người lao động tham gia, học tập nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình.

                                                                                                    BBT

 
Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 (Vòng thi khu vực miền Trung – Tây Nguyên)
Quy định vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành Tư pháp
Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam
Triển khai thực hiện Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới năm 2023
Khánh Hòa: Ban hành Quy chế khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu công chứng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Vòng thi hòa giải viên giỏi khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ tổ chức tại Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới lần thứ Hai năm 2023 cho cán bộ lãnh đạo
Tỉnh Khánh Hòa tổ chức thành công Hội thi Hoà giải viên giỏi năm 2023
Kiểm tra tình hình thực Luật Hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh
Triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa 
Tuyên truyền đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp
Một số kết quả đạt được trong triển khai Đề án 06 và giải pháp công tác thời gian tới của ngành Tư pháp
Thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023
Khánh Hòa: Công bố danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa, ban hành mới lĩnh vực luật sư, công chứng, thừa phát lại, đấu giá tài sản
Khánh Hòa: Triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển gia đình
Hội nghị tập huấn, hướng dẫn triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông thuộc Đề án 06
Hội Công chứng viên tỉnh Lâm Đồng và Hội công chứng viên tỉnh Khánh Hoà: Phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2023.
Tỉnh Khánh Hòa: Triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường ngăn chặn tình trạng săn bắt chim yến trái phép, quản lý nuôi chim  yến và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm tổ yến.
Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 525588