Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký ban hành Quyết định số 1565/QĐ-UBND ngày 06/7/2023 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa, ban hành mới lĩnh vực luật sư, công chứng, thừa phát lại, đấu giá tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp. Theo Quyết định này có 09 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, ban hành mới.
Ảnh minh họa: Người dân đang thực hiện thủ tục công chứng tại Văn phòng Công chứng Trường An – tp.Cam Ranh
Đối với thủ tục hành chính được chuẩn hóa, có 04 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Đấu giá tài sản và lĩnh vực Công chứng. Cụ thể, 01 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Đấu giá tài sản (Thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá trong trường hợp thôi hành nghề theo nguyện vọng) và 03 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Công chứng (Thủ tục bổ nhiệm Công chứng viên; Thủ tục bổ nhiệm lại Công chứng viên; Thủ tục miễn nhiệm Công chứng viên (trường hợp được miễn nhiệm).
Đối với thủ tục hành chính mới được ban hành, có 05 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Thừa phát lại và lĩnh vực Luật sư. Cụ thể, có 03 thủ tục hành chính lĩnh vực Thừa phát lại (Thủ tục bổ nhiệm Thừa phát lại; Thủ tục bổ nhiệm lại Thừa phát lại; Thủ tục miễn nhiệm Thừa phát lại (trường hợp được miễn nhiệm) và 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Luật sư (Thủ tục cấp lại Chứng chỉ hành nghề Luật sư trong trường hợp bị mất, bị cháy hoặc vì lý do khách quan mà thông tin trên Chứng chỉ hành nghề Luật sư bị thay đổi; Thủ tục cấp lại Chứng chỉ hành nghề Luật sư trong trường hợp bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề Luật sư theo quy định tại Điều 18 của Luật Luật sư).
Về địa điểm nộp hồ sơ: Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa (địa chỉ: 04 Phan Chu Trinh, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).
Bên cạnh đó, tại Quyết định trên cũng quy định rõ các nội dung như thời gian giải quyết, phí/lệ phí (nếu có) đối với từng thủ tục hành chính cụ thể.
H.D