29/05/2023 10:19
|
Đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ
(Ảnh: Internet)
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh (văn bản số 4761/UBND-KSTT ngày 17/5/2023 v/v đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích), ngày 22/5/2023 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã có công văn số 1517/STTTT-CNTTBCVT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp thực hiện một số nội dung nhằm đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như sau:
a) Đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố: (i) Đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). (ii) Tiếp tục rà soát, bổ sung các TTHC không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để thực hiện vào danh mục các TTHC được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC. (iii) Đẩy mạnh việc trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.
b) Đối với Bưu điện tỉnh: (i) Phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC để bồi dưỡng và tập huấn cho nhân viên bưu chính về quy trình nghiệp vụ có liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC; thu phí, lệ phí giải quyết TTHC (nếu có), giá cước dịch vụ chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. (ii) Chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo đúng quy định. Tuân thủ các quy định nghiệp vụ và quy trình về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. (iii) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các điểm phục vụ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI để tổ chức, cá nhân biết và sử dụng dịch vụ.
M. Thanh
|
|
|
|
|
|