17/05/2023 20:21        

Công an tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị thông tin tuyên truyền, lấy ý kiến góp ý về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV

 

Chiều 12/5/2023, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, lấy ý kiến đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có các đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng đại diện các Phòng, đơn vị thuộc Công an tỉnh. Đồng chí Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Ảnh: Đồng chí Hà Quốc Trị phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Ban tổ chức, triển khai thực hiện Kế hoạch số 101/KH-BCA ngày 07/3/2023 của Bộ công an tuyên truyền về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo và Kế hoạch số 6848/KH-UBND ngày 26/7/2022 của UBND tỉnh triển khai Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị này để tuyên truyền, lấy ý kiến đối với 05 dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Căn cước công dân (sửa đổi) (nay đổi thành Luật Căn cước); Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự, cơ sở.

Tại Hội nghị, có 10 tham luận và ý kiến phát biểu của các sở, ngành và các đơn vị thuộc Công an tỉnh về 05 dự án luật nêu trên. Các tham luận và ý kiến thảo luận, trao đổi tại Hội nghị đều nhất trí cao với việc xây dựng 05 dự án luật nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật; tạo cơ sở chính trị, pháp lý đầy đủ, chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất để khắc phục kịp thời những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong thực thi pháp luật ở địa phương. Đồng thời đóng góp một số ý kiến, đề nghị Công an tỉnh tổng hợp, báo cáo Ban soạn thảo xem xét, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hà Quốc Trị ghi nhận những ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu; đề nghị Công an tỉnh tổng hợp, xây dựng báo cáo gửi Bộ công an và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh theo quy định. Bên cạnh đó, đồng chí Hà Quốc Trị cũng đề nghị các sở, ngành tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến về sự cần thiết và cơ sở khoa học, thực tiễn của việc xây dựng 05 dự án luật trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân; qua đó tạo sự đồng thuận cao trong công tác xây dựng pháp luật, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Theo đại tá Nguyễn Văn Ngàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh: sau Hội nghị này, các Phòng, đơn vị thuộc Công an tỉnh tiếp tục tổ chức quán triệt, phổ biến các dự án Luật cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị để nghiên cứu, nắm vững và thực hiện xuyên suốt, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở sau khi Luật được Quốc hội thông qua. Đồng thời, các đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền sau rộng các dự án luật đến mọi tầng lớp người dân trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để Luật nhanh chóng đi vào cuộc sống ngay sau khi được thông qua.

Hải Dương

 

 

 
Đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ
Kế hoạch phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa 2023
Thực trạng cấp phiếu lý lịch tư pháp hiện nay tại tỉnh Khánh Hòa và một số giải pháp của Bộ Tư pháp tăng cường hiệu quả trong công tác lý lịch tư pháp.
Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2023 và tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá
Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa: Tổ chức giải chạy Marathon “KhanhHoa Run To Future” hưởng ứng Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023.
Hội thảo trao đổi, cho ý kiến về kết quả kiểm tra văn bản liên quan đến việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia
Triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa
Kế hoạch Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2023-2025
Bộ Tư pháp: Tổ chức Hội nghị “Tập huấn kỹ năng rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật phục vụ triển khai nhiệm vụ hệ thống hóa văn bản trong cả nước kỳ 2019 - 2023 cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương”
Hội nghị đối thoại hoàn thiện chính sách và pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam
Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của công chức, viên chức trẻ” lần thứ 6 – năm 2023.
Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đấu giá tài sản
Sở Thông tin và Truyền thông: Tuyên truyền Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023
Ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng “Ngày Khoa học và Công nghệ năm 2023” trên địa bàn tỉnh
Triển khai các giải pháp tăng cường quản lý thuế trong hoạt động chuyển nhượng bất động sản
Ban hành Đề án xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” trên địa bàn tỉnh
Kế hoạch tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 486697