20/12/2013 13:42        

Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ VIII (2013 - 2018)

Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ VIII (2013 - 2018)

Ngày 14/12/2013 Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa tổ chức Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ VIII (2013 - 2018). Đồng chí Lê Thúc Anh-Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam; đồng chí Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đến tham dự.

Nhiệm kỳ 2008-2013, tổ chức Đoàn Luật sư tỉnh tiếp tục được củng cố, phát triển; tổng số luật sư hiện có là 57 người trong đó có 01 tiến sĩ Luật, 54 cử nhân Luật, 02 Luật sư có trình độ tương đương Đại học Luật; có 26 tổ chức hành nghề luật sư, trong đó có 25 Văn phòng luật sư và 01 công ty TNHH 1 thành viên. Trong nhiệm kỳ các thành viên của Đoàn đã thực hiện bào chữa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho khách hàng gần 1.407 vụ việc, thực hiện  các cuộc tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý khác là 1.686 vụ việc. Nhiều vụ án có luật sư tham gia được Tòa án phán quyết phù hợp với quan điểm đề xuất của Luật sư, góp phần làm rõ sự thật khách quan của vụ án, tránh oan sai.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Thúc Anh- Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa đạt được trong thời gian qua đã có bước phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng; đồng chí đề nghị thời gian tới Đoàn Luật sư tỉnh cần tiếp tục chú trọng tăng cường công tác giáo dục về chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cững như trình độ kỹ năng chuyên môn; Tích cực tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tham gia tích cực các công tác địa phương nhằm nâng cao vai trò, vị trí của luật sư cũng như Đoàn luật sư; Tăng cường mạnh mẽ công tác bảo vệ quyền và lợi ích của luật sư thành viên;  Phát triển hơn nữa về số lượng cũng như chất lượng của các luật sư; Quan tâm đến công tác bồi dưỡng đội ngũ luật sư trẻ.

Đồng chí Lê Thúc Anh trao Bằng khen cho Đoàn Luật sư Khánh Hoà

Tại Đại hội lần này đã bầu ra Ban chủ nhiệm gồm 03 người, TS.LS Nguyễn Đình Thơ tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh nhiệm kỳ 2014-2018. Và nhân dịp này, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tặng bằng khen cho tập thể Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa và TS.LS Nguyễn Đình Thơ - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2008-2013.

 
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2014.
Nha Trang: Ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký, quản lý hộ tịch.
UBND thị trấn Vạn Giã: Tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ trong công tác hòa giải ở cơ sở.
“Nhờ có mấy chú, tui bớt lo âu, bối rối”
Ngành Tư pháp Khánh Hòa phát động phong trào thi đua năm 2014
Văn bản nổi bật có hiệu từ ngày 11-20/02
Khánh Hòa: Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động cho người dân xã Cam Hiệp Nam.
Khánh Hòa: Kiểm tra 19 Công ty, Chi nhánh Công ty Dược.
Khánh Hòa: Thành lập Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.
Hưởng ứng Tháng hành động quốc tế về Dân số năm 2013 và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26 tháng 12 năm 2013 với chủ đề “Già hóa dân số - Những thách thức trong chăm sóc người cao tuổi”:
Cam Ranh: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính.
Tại Nha Trang: Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo “Đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân trong dự án Luật Hộ tịch”
Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Vạn Lương
Tập huấn về Luật Xuất bản và các văn bản pháp luật có liên quan
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường đạt kết quả cao
Trung tâm TGPL Khánh Hòa: Sẽ đưa 2 chi nhánh số 5, số 6 đi vào hoạt động trong năm 2014.
Báo cáo viên, tuyên truyền viên và hòa giải viên cơ sở của 27 xã, phường trên địa bàn TP Nha Trang được bồi dưỡng kiến thức pháp luật
Tòa án nhân dân các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, Tây Nguyên: Năm 2013, giải quyết, xét xử các vụ, việc đạt 96,3%
Kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” của ngành Tư pháp Khánh Hòa
Một số kết quả nổi bật hoạt động trợ giúp pháp lý năm 2013.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 571144