14/11/2013 09:13        

Khánh Hòa công tác hòa giải ở cơ sở đạt được những kết quả cao

Khánh Hòa công tác hòa giải ở cơ sở đạt được những kết quả cao

 

Những năm qua, công tác hòa giải ở tỉnh Khánh Hòa đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Theo báo cáo, đến nay toàn tỉnh có 1048 tổ hòa giải cơ sở với 5.647 hòa giải viên. Tổ chức của các tổ hòa giải trên toàn tỉnh đa dạng về thành phần tham gia như: Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Gìa làng, Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, Ban công tác mặt trận, Hội người cao tuổi Hội nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đòan Thanh niên ....... nhiều hòa giải viên có trình độ trung cấp và đại học luật. Trong đó chuyên môn luật là 178 người, cao đẳng đại học là 64 người. Số lượt tổ viên tổ hòa giải được bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải, kiến thức pháp luật: 3682 lượt người. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho hoạt động hòa giải trên phạm vi địa bàn.

Trong năm 2013 bằng lòng nhiệt tình, sự tận tâm và hiểu biết pháp luật của các hòa giải viên, công tác hòa giải của tỉnh Khánh Hòa đã thu được nhiều kết quả tốt: Trong năm 2013 toàn tỉnh thụ lý 867 vụ, hòa giải thành 735 vụ, đạt tỷ lệ 84,8%. Trong đó hòa giải thành về dân sự là: 188 vụ; Hôn nhân và gia đình: 148 vụ; Đất đai: 203 vụ; Môi trường: 84 vụ.



Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho tổ trưởng tổ hòa giải cơ sở ở huyện Diên Khánh- Khánh Hòa

 

Kết quả từ hoạt động hoà giải cơ sở trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao cả về số lượng cũng như chất lượng hoà giải. Hoạt động hoà giải đã góp phấn tích cực hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo trong nhân dân; kịp thời giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xích mích, mâu thuẩn nhỏ, giúp người dân gần gủi, đoàn kết xây dựng tình làng, nghĩa xóm. Nâng cao nhận thức về pháp luật trong nhân dân, thông qua hoạt động hoà giải các chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước được phổ biến sâu rộng đến nhân dân; Góp phần vào công tác xây dựng khu dân cư tiên tiến, làng văn hoá, khu phố văn hoá trong địa bàn.

Bên cạnh những thành tựu đạt được thì công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa còn có một số hạn chế khó khăn như: Hòa giải chưa thực sự đồng đều trong phạm vi toàn tỉnh; một số tổ hòa giải hoạt động còn mang tính hình thức, chất lượng, hiệu quả chưa cao, trình độ nghiệp vụ và s

 
Kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” của ngành Tư pháp Khánh Hòa
Một số kết quả nổi bật hoạt động trợ giúp pháp lý năm 2013.
Cam Lâm: Những kết quả nổi bật trong công tác tư pháp khối xã, thị trấn năm 2013
Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế trong học đường” ở Khánh Hòa: Đội Trường THPT Hoàng Văn Thụ đoạt giải nhất.
Để hoạt động của Báo cáo viên, tuyên truyền viên thực sự có hiệu quả
Kết quả thực hiện Ngày Pháp luật trên địa bàn huyện Cam Lâm
Hội viên Chi hội Luật gia Sở Tư pháp Khánh Hoà tích cực tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và Trợ giúp pháp lý
Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ ( Theo Quyết định 3500/QĐ-BVHTTDL ngày 09/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
Cam Ranh: Hội nghị triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng.
Khánh Hòa: Triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong nhà trường” giai đoạn 2013 – 2016.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Khánh Hòa: Đến năm 2015, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều phải có Hội Luật gia cấp huyện.
Nha Trang diễu hành hưởng ứng Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Hoạt động của Đoàn công tác Sở Tư pháp Khánh Hòa tại tỉnh Champasak, nước CHDCND Lào.
ông Trần Quang Bình – Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết về công tác triển khai cũng như tình hình tổ chức thực hiện Ngày pháp luật trong những ngày qua ở Khánh Hòa
Phường Tân Lập, TP Nha Trang hưởng ứng Ngày pháp luật
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”: Lên “ rừng” xuống “biển” trợ giúp pháp lý lưu động.
Sở Tư pháp Khánh Hòa tổ chức “Ngày pháp luật”
Đề cao "Sống và làm việc theo Hiến pháp"
Khánh Hòa: Kiểm tra công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 497820