08/11/2013 15:35        

ông Trần Quang Bình – Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết về công tác triển khai cũng như tình hình tổ chức thực hiện Ngày pháp luật trong những ngày qua ở Khánh Hòa

Ngày 07/11, trả lời phóng viên Đài PTTH Khánh Hòa tại cuộc tọa đàm về ngày pháp luật, ông Trần Quang Bình – Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết về công tác triển khai cũng như tình hình tổ chức thực hiện Ngày pháp luật trong những ngày qua ở Khánh Hòa; dưới đây là ý kiến phát biểu của ông Trần Quang Bình. 

 


Ông Trần Quang Bình – Phó Giám đốc Sở Tư pháp Khánh Hòa

 

Phóng viên: Thưa ông! Ông có thể thông tin đôi nét về việc hướng dẫn đến cơ quan, ban ngành, đơn vị trong tỉnh thực hiện Ngày Pháp luật trên địa bàn tỉnh?

Ông Trần Quang Bình:

Xác định đây là lần đầu tiên triển khai tổ chức Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, vì vậy công tác triển khai được đặc biệt chú trọng, cu thể: 

- Trước hết là về ban hành văn bản và chỉ đạo của UBND tỉnh; ngày 22/10/2013 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 6022 về việc tổ chức Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; kế hoạch có yêu cầu cũng như hướng dẫn chi tiết, cụ thể để tổ chức Ngày pháp luật như: mục đích, yêu cầu, chủ đề, khẩu hiệu, nội dung, hình thức và nhiệm vụ phải làm của các cấp, ngành. Tiếp đó, để triển khai kịp thời hiệu quả thì ngày 29/10/2013 UBND tỉnh mà trực tiếp là đồng chí Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch 6022; hội nghị giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, đơn vị, kể cả cách thức để thực hiện các nhiệm vụ được giao cũng đã được bàn bạc và giao có địa chỉ rõ ràng. Tôi lấy ví dụ như: Giao cho các huyện, thị, thành phố trong tuần lễ Ngày pháp luật (từ 04 – 10/11) phải treo Pa nô trên các tuyến đường chính của địa phương; giao cho 03 địa phương là TP Nha Trang, TP Cam Ranh, TX Ninh Hòa tiến hành tổ chức diễu hành trên các trục lộ có đông dân cư; giao cho các cơ quan thông tin đại chúng phải mở chuyên mục Ngày pháp luật, tăng cường thời lượng phát tin, tổ chức tọa đàm..., rất cụ thể, chi tiết.    

- Đối với các huyện, thị, thành phố; UBND đều đã ban hành kế hoạch triển khai và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, cơ quan, đơn vị; đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể nhiều đơn vị đã có kế hoạch triển khai cụ thể trong phạm vị đơn vị, ngành mình; các ngành như Sở Văn hóa – thể thao – du lịch; Sở Thông tin và truyền thông; Báo Khánh Hòa; Đài PTTH Khánh Hòa ... đều có kế hoạch triển khai cũng như chỉ đạo, hướng dẫn cho các đơn vị thuộc phạm vi quản lý của ngành mình những việc phải làm.

- Riêng Ngành tư pháp với vai trò là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh hướng dẫn, triển khai tổ chức hoạt động Ngày pháp luật, thời gian qua chúng tôi đã chủ động xây dựng, đề xuất nhiều công việc như là: Tham mưu cho UBND tỉnh Ban hành KH số 6022; ph

 
Kết quả thực hiện Ngày Pháp luật trên địa bàn huyện Cam Lâm
Hội viên Chi hội Luật gia Sở Tư pháp Khánh Hoà tích cực tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và Trợ giúp pháp lý
Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ ( Theo Quyết định 3500/QĐ-BVHTTDL ngày 09/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
Cam Ranh: Hội nghị triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng.
Khánh Hòa: Triển khai Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong nhà trường” giai đoạn 2013 – 2016.
Khánh Hòa công tác hòa giải ở cơ sở đạt được những kết quả cao
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Khánh Hòa: Đến năm 2015, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều phải có Hội Luật gia cấp huyện.
Nha Trang diễu hành hưởng ứng Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Hoạt động của Đoàn công tác Sở Tư pháp Khánh Hòa tại tỉnh Champasak, nước CHDCND Lào.
Phường Tân Lập, TP Nha Trang hưởng ứng Ngày pháp luật
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Khánh Hòa hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”: Lên “ rừng” xuống “biển” trợ giúp pháp lý lưu động.
Sở Tư pháp Khánh Hòa tổ chức “Ngày pháp luật”
Đề cao "Sống và làm việc theo Hiến pháp"
Khánh Hòa: Kiểm tra công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.
Ngày Pháp luật nhớ về bản Hiến pháp đầu tiên thấm đượm tinh thần pháp quyền nhân nghĩa Hồ Chí Minh.
Mẫu pano áp phích về Ngày Pháp luật Việt Nam
Công văn đề nghị của Sở Tư pháp về triển khai Ngày pháp luật
Cam Ranh: Tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ngày Pháp luật mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 498823