Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh trung tâm tư vấn pháp luật
a) Trình tự thực hiện:
- Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật, và nộp tại Sở Tư pháp Khánh Hòa (3A Hàn Thuyên, Nha Trang)
- Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ: tiếp nhận và ghi phiếu hẹn
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc chưa hợp lệ: hướng dẫn công dân bổ túc hồ sơ
b) Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Sở Tư pháp từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày lễ)
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần:
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh (theo mẫu)
- Bản chính giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh
- Tùy từng trường hợp thay đổi, phải nộp các giấy tờ sau:
- Thay đổi trụ sở: Giấy xác nhận trụ sở mới của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh;
- Thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng chi nhánh: Quyết định về về việc cử Giám đốc Trung tâm, trưởng chi nhánh;
- Bổ sung Tư vấn viên pháp luật, luật sư: hồ sơ đề nghị cấp thẻ tư vấn viên pháp luật, hồ sơ của luật sư.
* Số lượng: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
đ) Đối tượng thực hiện: Cá nhân, tổ chức
e) Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp
g) Kết quả thực hiện: Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật; Thẻ tư vấn viên pháp luật (trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật)
h) Yêu cầu, điều kiện:(không)
i) Lệ phí: (không)
k) Căn cứ pháp lý:
- Nghị định 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư 01/2011/TT-BTP ngày 09/02/2010 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.
l) Mẫu đơn: Thông báo thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL-11)