02/10/2023 22:23        

UBND Thành phố Nha Trang: Tổ chức hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới cho cán bộ chủ chốt

 

Triển khai thực hiện Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2023 trên địa bàn thành phố, sáng ngày 27/9/2023, UBND thành phố Nha Trang tổ chức hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới cho cán bộ chủ chốt của thành phố lần 2 năm 2023. Với gần 150 đại biểu là đại diện Thường trực HĐND, Thường trực UBND thành phố; Lãnh đạo UBMTTQVN thành phố; Lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể thuộc thành phố và đại diện Lãnh đạo UBND và công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, phường trên địa bàn. Đồng chí Lê Đại Dương - Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự.

Đồng chí Lê Đại Dương - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tiến sỹ Luật học Lê Xuân Thân giới thiệu các văn bản Luật mới tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Đại Dương đánh giá: PBGDPL là sự tác động một cách có hệ thống, có mục đích và thường xuyên tới nhận thức của con người, nhằm trang bị cho mỗi người những kiến thức pháp luật nhất định để từ đó có ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành theo quy định của pháp luật. Thời gian qua, công tác PBGDPL của thành phố đã có những chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực thi hành của pháp luật, hiệu quả quản lý của Nhà nước. Trước yêu cầu phát triển mới của đất nước, việc nâng cao hiệu quả PBGDPL nhằm củng cố, tăng cường hiệu lực pháp luật đang trở nên đặc biệt quan trọng và cấp thiết. 

Đồng chí Lê Đại Dương đề nghị các đại biểu tham gia hội nghị nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu các quy định mới của pháp luật, chủ động triển khai, tham mưu giúp Thành ủy, UBND thành phố trong chỉ đạo, điều hành đáp ứng yêu của tình hình mới. Đồng thời, sau Hội nghị, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai những Luật mới đến cán bộ, công chức, viên chức để qua đó góp phần nâng cao chất lượng về thực thi công vụ. UBND cấp xã cần xây dựng kế hoạch phổ biến và triển khai rộng rãi đến các tổ chức chính trị xã hội, các thôn, tổ dân phố trên địa bàn. Đặc biệt là phải hết sức quan tâm đến công tác PBGDPL, kịp thời truyền tải pháp luật đến toàn thể người dân trên địa bàn một cách chất lượng, hiệu quả và lan tỏa trong toàn xã hội.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ Luật học Lê Xuân Thân, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh giới thiệu, quán triệt những nội dung cơ bản, tổng quát, quan trọng nhất của 05 văn bản Luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 5, cụ thể: 03 Luật có hiệu lực thi hành từ 01/7/2024, gồm Luật Bảo vệ người tiêu dùng; Luật Giá; Luật Phòng thủ dân sự, và 02 Luật có hiệu lực thi hành từ 15/8/2023, gồm Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Đồng thời phổ biến nội dung của 02 Nghị quyết: Nghị quyết về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ cho Quốc hội, Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn và Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận. Ngoài ra, Tiến sỹ Luật học Lê Xuân Thân đã dành thời gian trao đổi, giải đáp các thắc mắc của đại biểu tham dự Hội nghị.

      Thùy Vân - Phòng Tư pháp

 

 

 

 

 

 
Thành phố Cam Ranh tập huấn nghiệp vụ Công tác hòa giải ở cơ sở năm 2023.
UBND huyện Diên Khánh: Tổ chức Lễ trao thưởng “Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật” năm 2023 và Hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giải cho hòa giải viên cơ sở
UBND huyện Diên Khánh: Tổ chức Lễ trao thưởng “Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật” năm 2023 và Hội nghị tập huấn kỹ năng hòa giải cho hòa giải viên cơ sở
Huyện Khánh Vĩnh: Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đạt nhiều kết quả tích cực
Huyện Khánh Vĩnh: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở
Huyện Khánh Vĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ số hóa Sổ hộ tịch
Thành phố Nha Trang: Triển khai thí điểm giải quyết thủ tục hành chính không giấy hẹn tại UBND cấp xã
UBND phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa: Tổ chức tuyên truyền văn bản luật mới ban hành
UBND huyện Vạn Ninh: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến  Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
UBND Thị xã Ninh Hòa: Tổ chức hội nghị giới thiệu vản bản luật mới lần 3
Huyện Diên Khánh: Nhiều kết quả tích cực trong công tác hòa giải ở cơ sở
Huyện Cam Lâm: Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật duy trì kết quả tích cực
Sở Tài chính: Làm tốt công tác theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực giá
UBND huyện Diên Khánh: Tập huấn công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu
Tăng cường tuyên truyền khai thác, sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến và triển khai Đề án thí điểm xây dựng Khu dân cư điện tử
Thành phố Cam Ranh tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2023
Thị xã Ninh Hòa: Tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2023
Hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2023 của huyện Khánh Vĩnh
Sở Tư pháp: Kiểm tra công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con tại huyện Khánh Sơn và huyện Khánh Vĩnh
Kiểm tra công tác thực hiện số hóa dữ liệu Sổ hộ tịch năm 2023 tại huyện Vạn Ninh

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 527832