10/08/2022 09:40        

Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp): Tập huấn giảng viên nguồn về kỹ năng, nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước

 

Trong 2 ngày 03 và 04/8/2022, tại tỉnh Đăk Lăk, Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp) đã phối hợp với UNDP Việt Nam tổ chức lớp tập huấn giảng viên nguồn về kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn, hỗ trợ người bị thiệt hại thực hiện thủ tục yêu cầu bồi thường nhà nước. Tham gia tập huấn có gần 40 học viên đến từ Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự của 9 tỉnh: Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Ban Tổ chức, các giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm

Với quan điểm lấy người học làm trung tâm, các giảng viên đến từ Trường Đại học Luật Hà Nội đã kết hợp giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với các phương pháp làm việc nhóm, áp dụng công nghệ thông tin thông qua các trò chơi kiểm tra kiến thức pháp luật trên phần mềm kahoot, giải bài tập tình huống … đã thu hút được sự tham gia sôi nổi, hào hứng và nhiệt tình của người dự tập huấn, nhờ vậy, các học viên đã tiếp nhận các kỹ năng, nghiệp vụ hỗ trợ, hướng dẫn một cách chủ động, trang bị các phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho những người làm công tác hướng dẫn, hỗ trợ người bị thiệt hại thực hiện thủ tục yêu cầu bồi thường nói riêng và công tác bồi thường nhà nước nói chung.

Các học viên chia nhóm thảo luận bài tập

Cũng tại Hội nghị, các giảng viên và đại diện Cục Bồi thường nhà nước đã có sự trao đổi, đưa ra các giải pháp tháo gỡ đối với từng nội dung đang là khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn địa phương được các đại biểu nêu ra.

Phát biểu kết thúc tập huấn, bà Nguyễn Tố Hằng, Phó Cục trưởng Cục Bồi thường nhà nước đánh giá lớp tập huấn đã thành công tốt đẹp, các giảng viên có nhiều kinh nghiệm, phương pháp truyền đạt mới, hiện đại nên hấp dẫn và dễ hiểu, học viên học tập tích cực, có tinh thần trách nhiệm rất cao, do vậy lớp học đã cung cấp nhiều kỹ năng và tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm công tác bồi thường nhà nước. Đây sẽ là những giảng viên nguồn trong công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hỗ trợ, hướng dẫn người bị thiệt hại thực hiện thủ tục yêu cầu bồi thường nhà nước cho các cán bộ tại địa phương mình, góp phần thực hiện tốt công tác bồi thường nhà nước ở mỗi địa phương.

Được biết, Hội nghị là một trong những hoạt động được Dự án Tăng cường pháp luật và tư pháp tại Việt Nam – Hợp phần Pagoda (EU JULE) do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Hải Dương

 

 
Hướng dẫn xác định bí mật nhà nước và độ mật của bí mật nhà nước
Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm của luật sư trong quá trình tham gia tố tụng
Quy định mới về đăng ký biện pháp bảo đảm
Bộ Tư pháp giới thiệu Tài liệu hướng dẫn triển khai nhiệm vụ hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thống nhất trong cả nước kỳ 2019 – 2023.
Bộ Tư pháp giới thiệu Tài liệu hướng dẫn đánh giá Báo cáo đánh giá tác động  của chính sách
04 hành vi bị nghiêm cấm trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Rà soát, lập danh mục và tự kiểm tra văn bản theo chuyên đề
Miễn phí cấp và sử dụng tài khoản định danh điện tử cho công dân Việt Nam
Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng
Thực hiện Đề án “thí điểm đổi mới hoạt động đánh giá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật”
Quy định mới cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
Quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực tài chính
Phạt tới 01 triệu đồng đối với cá nhân không phân loại rác thải sinh hoạt
Xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản
Tài liệu hướng dẫn lồng ghép giới trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới
Quy định việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng.
Cơ quan nhà nước phải công khai Báo cáo tài chính năm trên mạng
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính
Mức lương tối thiểu đối với người lao động áp dụng từ ngày 01/7/2022
Chấn chỉnh công tác thi hành pháp luật về hoạt động văn hóa, nghệ thuật

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 487231