24/08/2021 16:08        

Khánh Hòa: Tăng cường phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp

 Ảnh minh họa

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn số 7683/UBND-KGVX ngày 11/8/2021 gửi Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về tăng cường công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Theo số liệu báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, tính đến hết năm 2020 toàn tỉnh Khánh Hòa có 146.400 người tham gia bảo hiểm xã hội (trong đó bảo hiểm xã hội bắt buộc là 131.156 người, bảo hiểm xã hội tự nguyện là 15.244 người), chiếm 22,40% lực lượng lao động trong độ tuổi. Tuy nhiên, còn nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người lao động thuộc diện bắt buộc tham gia nhưng chưa được tham gia hoặc tham gia chưa đầy đủ bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Trước tác động của đại dịch Covid-19 đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, số lao động tham gia bảo hiểm xã hội tiếp tục giảm so với thời điểm ngày 31/12/2020. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu về phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo chỉ đạo của Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiệm vụ để đạt các mục tiêu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; trong đó tập trung xây dựng chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương, trình HĐND quyết định; xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các giải pháp để đạt được chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đã đặt ra.

UBND tỉnh giao Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội tăng cường phối hợp với các Sở, ban, ngành và các địa phương trong việc quản lý đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn để kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và của địa phương (nếu có); có các giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện, hướng dẫn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm duy trì việc làm, hạn chế thấp nhất việc chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động; rà soát, xác minh, thu hồi dứt điểm số tiền hưởng bảo hiểm thất nghiệp sai quy định; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, đặc biệt là các trường hợp lợi dụng ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để có hành vi vi phạm, trục lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

UBND tỉnh cũng giao Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm đảm bảo thực hiện đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động và người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

 

Hải Dương

 

 
Tăng cường tuyên truyền về bảo vệ môi trường góp phần phát triển bền vững đất nước
Xét nghiệm là then chốt, vắc-xin là căn cơ để thích ứng an toàn có kiểm soát
Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021)
Tăng cường tuyên truyền các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật
Tăng cường công tác tuyên truyền một số quy định xử  lý vi phạm pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19
Tăng cường công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo.
Sở Tư pháp: Nhiều giải pháp để nâng cao chỉ số cải cách hành chính
Khánh Hòa: Nhiều hoạt động phối hợp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Kế hoạch triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh
Tăng cường công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm trên mạng Internet
UBND tỉnh: Công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực trợ giúp pháp lý thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp
Tăng cường tuyên truyền giá trị di sản văn hóa Việt Nam
Quyết liệt phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp
Khánh Hòa: Công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa và bị bãi bỏ lĩnh vực công chứng
Tăng cường tuyên truyền mã QR code của trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường tuyên truyền công tác hội nhập quốc tế, hợp tác đầu tư nước ngoài
Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19
Khánh Hòa: Công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp
Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội
Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 497001