01/10/2020 15:23        

UBND tỉnh: Ban hành Kế hoạch kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước năm 2020

UBND tỉnh: 

Ban hành Kế hoạch kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng tại các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước năm 2020


 


Ảnh: Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Sở Tư pháp

 

Ngày 07/7/2020, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 6714/KH-UBND về kiểm tra hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 tại các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa năm 2020.

Theo kế hoạch, việc kiểm tra sẽ được thực hiện theo 02 hình thức (kiểm tra thông qua hồ sơ và báo cáo; kiểm tra trực tiếp tại trụ sở cơ quan) tại 30 cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện đã được xây dựng, áp dụng và công bố Hệ thống QLCL. Cụ thể, từ ngày 17/8/2020 đến ngày 06/11/2020, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) sẽ thực hiện việc kiểm tra hồ sơ, báo cáo của 24 cơ quan, đơn vị. Từ ngày 3-9 đến ngày 16-10, Đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ kiểm tra trực tiếp tại trụ sở 6 cơ quan, trong đó có 4 Sở (Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng) và 2 UBND cấp huyện (Cam Lâm, Khánh Vĩnh).

Nội dung kiểm tra tập trung vào 03 vấn đề, gồm: việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống QLCT theo yêu cầu của Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001; việc tuân thủ Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ, các yêu cầu của công tác cải cách hành chính; công tác chuyển đổi hệ thống QLCL theo TCVN ISO 9001:2015 trong các cơ quan hành chính nhà nước duy trì áp dụng Hệ thống QLCL. 

UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định kiểm tra tại trụ sở của 6 Hệ thống QLCL; chỉ đạo hoạt động của Đoàn kiểm tra, phân công nhiệm vụ trực tiếp cho các thành viên Đoàn kiểm tra; ban hành thông báo, hướng dẫn các cơ quan được kiểm tra lập báo cáo, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho công tác kiểm tra; gửi văn bản đề nghị cơ quan được kiểm tra khắc phục các nội dung chưa đáp ứng yêu cầu… Các cơ quan được kiểm tra đảm bảo việc lập báo cáo, cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu, hồ sơ theo yêu cầu của đoàn kiểm tra; có biện pháp kiểm tra, đôn đốc những đơn vị trực thuộc thực hiện các yêu cầu khắc phục của Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn kiểm tra; có biện pháp kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện các hành động khắc phục, xử lý nghiêm các đơn vị không thực hiện các yêu cầu khắc phục của Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn kiểm tra …

Được biết, mục đích của đợt kiểm tra là nhằm đánh giá tình hình hoạt động xây dựng, chuyển đổi áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống QLCL tại các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước năm 2020; việc đảm bảo tính hiệu lực và hiệu quả của công tác xây dựng và áp dụng Hệ thống QLCL tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh, đảm bảo tuân thủ các quy định và phục vụ cho công tác cải cách hành chính. Đồng thời, qua đó kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khan vướng mắc trong hoạt động xây dựng, chuyển đổi áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống QLCL tại các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa.

 

H.D

 
Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên địa bàn tỉnh
Tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo
UBND phường Ninh Hà: Tổ chức Hội nghị phổ biến văn bản Luật mới năm 2020
Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 08 năm 2020
UBND xã Vạn Phước: Phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản luật
Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động lý lịch tư pháp
Triển khai Kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật về đăng ký biện pháp bảo đảm năm 2020.
UBND tỉnh: Ban hành Quy chế phối hợp liên ngành giải quyết con nuôi có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị trực tuyến “Công tác dân vận trong hoạt động hòa giải”
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới.
UBND thành phố Nha Trang Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải cho Hòa giải viên cơ sở và phổ biến các văn bản Luật mới có hiệu lực năm 2020
UBND huyện Diên Khánh: Tổ chức Cuộc thi Xây dựng video clip tuyên truyền pháp luật
UBND huyện Vạn Ninh: Tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ Hộ tịch
Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về phòng, chống, kiểm soát ma túy
Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông
Bộ Tư pháp: Ban hành Kế hoạch tổng kết 10 năm thi hành Luật Lý lịch tư pháp
UBND phường Ninh Hà: Tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại cơ sở
Tồn tại trong công tác báo cáo thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương.
TP.Nha Trang: Thêm một Văn phòng công chứng đi vào hoạt động
Đại hội bất thường Hội Công chứng viên tỉnh

  • Tiếc
    16/04/2024
    Một ông nổi tiếng keo kiệt phải cấp cứu vì ăn nhầm nấm độc. Sau khi được bác sỹ rửa ruột, tiêm thuốc, ông ta hồi tỉnh lại. Trước khi cho xuất viện, báo sỹ hỏi:
  • Giải đáp
    16/04/2024
    Bà vợ hỏi ông chồng: - Tại sao người ta chọn Giờ Trái đất vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm ông nhỉ?
  • Món ngon
    16/04/2024
    Hai bợp nhậu ngồi tám chuyện: - Đố ông, trong các món mồi nhậu, con gì ngon nhất?
Số lượt truy cập: 493653