Sở Tư pháp Khánh Hòa:
“Mỗi cán bộ, công chức, viên chức là tuyên truyền viên cải cách hành chính”
Ảnh:
người dân đang thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại “Điểm
truy cập Internet, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4” đặt tại
Bộ phận một cửa của Sở Tư pháp
Đây là yêu cầu của Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019 của Sở Tư pháp Khánh Hòa vừa được ông Phạm Quốc Đạt – Phó Giám đốc phụ trách Sở Tư pháp ký ban hành ngày 14/3/2019.
Kế hoạch nhằm thống nhất ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tư pháp về công tác cải cách hành chính, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Sở, trong đó hoạt động tuyên truyền tập trung vào 3 nội dung chính sau:
Thứ nhất là tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thông qua việc phổ biến, quán triệt toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và trách nhiệm thực hiện tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019, các kế hoạch liên quan của UBND tỉnh, Sở Tư pháp đến tận phòng, Trung tâm thuộc Sở; tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” với mô hình “Điểm truy cập Internet, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4” đặt tại Bộ phận một cửa của Sở nhằm tuyên truyền, vận động người dân nộp hồ sơ trực tuyến; thông tin, giới thiệu về các giải pháp nâng cao chất lượng cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Sở, những mô hình, sang kiến mới nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính…
Thứ hai là tuyên truyền cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua giải quyết công việc, thủ tục hành chính cho người dân để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến người dân và doanh nghiệp; thông báo rộng rãi, công khai địa chỉ đường dây nóng trên các kênh thông tin đại chúng; đẩy mạnh công khai, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho khách hàng ngay từ hồ sơ đầu vào để hạn chế yêu cầu bổ sung hồ sơ khi khách hàng nộp; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh để hỗ trợ, tư vấn, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn hồ sơ bằng hình thức trực tuyến; trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân thông qua mô hình “Điểm truy cập Internet, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4” đặt tại Bộ phận một cửa của Sở…thông qua mạng Internet, mạng xã hội và cổ động trực quan để thực hiện đăng tải các văn bản cải cách hành chính của cấp trên và của cơ quan, đơn vị mình trên Trang thông tin điện tử của Sở ngay sau khi được ban hành; tuyên truyền các nội dung về cách thức nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 trên màn hình điện tử LED, niêm yết tại Bộ phận một cửa; lồng ghép tuyên truyền cải cách hành chính trong tổ chức Hội nghị, hội thảo, Tọa đàm, hoạt động của ngành, cơ quan đơn vị để thu hút sự chú ý, tham gia của người dân, tổ chức, doanh nghiệp…