24/04/2017 16:35        

Kế hoạch hành động về Bình đẳng giới tỉnh Khánh Hòa giai đoạn năm 2017 – 2020

Kế hoạch hành động về Bình đẳng giới tỉnh Khánh Hòa giai đoạn năm 2017 – 2020

Ngày 3/4/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số: 883/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch hành động về Bình đẳng giới tỉnh Khánh Hòa giai đoạn năm 2017 – 2020.
Theo kế hoạch đề ra 7 nhóm mục tiêu cụ thể và các chỉ tiêu trọng tâm như: Phấn đấu đạt tỷ lệ nữ tham gia các cấp Ủy đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 từ 15% trở lên, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 từ 30% trở lên. Hàng năm, trong tổng số người được tạo việc làm mới, bảo đảm ít nhất 45% trở lên cho mỗi giới. Tỷ lệ nữ ở vùng nông thôn nghèo, vùng dân tộc thiểu số có nhu cầu vay vốn ưu đãi từ các chương trình việc làm, giảm nghèo và các nguồn tín dụng chính thức đạt 80% vào năm 2020. Tỷ số giới tính khi sinh không vượt quá 112 trẻ sơ sinh trai/100 trẻ sơ sinh gái năm 2020. Đến năm 2020, 80% sản phẩm văn hóa, thông tin được kiểm soát, loại trừ các yếu tố định kiến giới. Đến năm 2020 đạt 45% số nạn nhân của bạo lực gia đình được phát hiện được tư vấn về pháp lý và sức khỏe, được hỗ trợ và chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình. Đến năm 2020 có 100% dự thảo văn bản quy phạm pháp luật được xác định nội dung có liên quan đến bình đẳng giới hoặc có vấn đề bất bình đẳng giới….


Ảnh minh họa

Để thực hiện tốt các mục tiêu cũng như chỉ tiêu đề ra, Kế hoạch cũng đề ra các giải pháp cụ thể: Tăng cường hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị trong việc bảo đảm tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, trong các cấp ủy Đảng, Hội đồng nhân dân, đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ thực hiện Kế hoạch và những kỳ tiếp theo. Tăng cường các nguồn lực cho các trường, trung tâm dạy nghề, trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn tỉnh và các địa phương trong việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. Xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả những chính sắc đặc thù cho 1 số nhóm đối tượng….
Theo Kế hoạch này, các hoạt động phải phong phú và đa dạng như: Lồng ghép giới trong thực hiện các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực của ngành, địa phương đang thực hiện. Nâng cao hoạt động truyền thông và nhận thức về bình đẳng giới. Thu thập số liệu và xây dựng cơ sở dữ liệu về bình đẳng giới. Nâng cao năng lực hoạch định chính sách và tổ chức thực hiện về bình đẳng giới. Xây dựng mô hình hỗ trợ bình đẳng giới tại vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều đồng bào dân tộc, mô hình hỗ trợ nữ công nhân tại các khu công nghiệp. Huy động nguồn lực. Giám sát đánh giá.
Trong đó, UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Tư pháp:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành liên quan thực hiện rà soát để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ban hành cho phù hợp với nguyên tắc bình đẳng giới, đánh giá việc lồng ghép vấn đ
 
UBND xã Vạn Thạnh tổ chức đăng ký khai sinh, kết hôn và khai tử lưu động
UBND xã Vạn Khánh tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm
Khánh Hòa phát động cuộc thi “Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính của công chức, viên chức trẻ” lần thứ 3 – năm 2017
Phường Ninh Đa (TX.Ninh Hòa): Tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Tiếp công dân, Luật Phòng, chống tham nhũng.
Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2017-2024.
Triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017 ở xã đảo Vạn Thạnh
Sở Tư pháp chung sức, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Cam Phước Đông, thành phố Cam Ranh.
UBND huyện Cam Lâm tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017.
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Tiếp tục thực hiện chương trình “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” năm 2017 tại xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn
Sở Tư pháp: Giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Hôn nhân và gia đình và tập huấn kỹ năng hòa giải.
UBND thị trấn Vạn Giã: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Đường sắt
Phường Ninh Hà tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường
Xã Vạn Khánh: Tổ chức Hội nghị Trợ giúp pháp lý lưu động
Sở Tư pháp tỉnh Champasak trao máy tính đến cơ sở
Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2017.
Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường có biển và các đồn biên phòng tại thành phố Nha Trang: Tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình và phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.
UBND xã Ninh Phụng (TX. Ninh Hòa) tuyên truyền Luật Tiếp Công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo
Công bố các thủ tục hành chính lĩnh vực bồi thường nhà nước trong hoạt động quản lý hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh hòa
Sở Tư pháp: Tổ chức đối thoại giữa Lãnh đạo sở với Đoàn viên, thanh niên chi đoàn
Khánh Hòa: Nâng cao hiệu quả sử dụng thư điện tử công vụ.

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1279383