Công bố chỉ số hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của Phòng Công chứng số 1
Nhằm đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của Phòng Công chứng số 1, Sở Tư pháp Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch, tổ chức khảo sát đối với 40 tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch tại Phòng Công chứng số 1 với 29 câu hỏi đảm bảo 06 tiêu chí khảo sát theo quy định của Quyết định 2072/QĐ-UBND ngày 12/8/2014 của UBND tỉnh. Đây là lần đầu tiên Sở Tư pháp tổ chức khảo sát chỉ số hài lòng trong lĩnh vực công chứng - dịch vụ công đã được xã hội hóa.
Phân tích dữ liệu thu thập được cho kết quả Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của phòng Công chứng số 1 là 70.28%-Khá, trong đó khách hàng hài lòng nhất đối với sự phục vụ của cán bộ, viên chức (77.75%) và đánh giá thấp nhất tiêu chí Kết quả, tiến độ giải quyết công việc (61.50%). Trong 06 tiêu chí, có 04 tiêu chí (Sự phục vụ của cán bộ, công chức; Điều kiện tiếp đón, phục vụ; Thủ tục hành chính; Tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi) đạt mức khá nhưng không cao. 02 tiêu chí (Kết quả, tiến độ giải quyết công việc và Tiếp cận dịch vụ) chỉ đạt mức trung bình dưới 68%. Qua khảo sát, khách hàng đánh giá cao trình độ chuyên môn chuyên nghiệp và hài lòng với thái độ phục vụ tận tình, lịch sự, hòa nhã của đội ngũ cán bộ, viên chức Phòng Công chứng số 1. Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp đón, phục vụ khách hàng cũng được trang bị đầy đủ, tiện nghi; Phí công chứng thấp là những ưu điểm mà khách hàng hài lòng về đơn vị. Khi được hỏi nếu có nhu cầu công chứng, chứng thực thì 52.50% khách hàng khẳng định chắc chắn sẽ quay lại hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân; 47.50 % có thể sẽ quay trở lại. Điều này cho thấy, đa số khách hàng vẫn tin tưởng và sử dụng dịch vụ công do đơn vị cung cấp.
Tuy nhiên, bên cạnh những vấn đề hài lòng, khách hàng cũng nhắn gửi những vấn đề chưa hài lòng về đơn vị để có giải pháp khắc phục, nâng cao dịch vụ, cụ thể: còn thiếu thông tin về đường dây nóng, khách hàng phải đi lại 02 lần do phải bổ sung thành phần hồ sơ, còn trường hợp phải chờ đợi. Do vậy, Phòng Công chứng số 1 cần quan tâm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông tin rộng rãi về thủ tục hành chính trong lĩnh vực công chứng để khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi đến yêu cầu công chứng. Công khai, niêm yết thông tin đường dây nóng để khách hàng phản ánh và được tiếp nhận, giải quyết kịp thời.
T.A