29/12/2016 09:44        

Công bố chỉ số hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của Phòng Công chứng số 1

Công bố chỉ số hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của Phòng Công chứng số 1

Nhằm đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của Phòng Công chứng số 1, Sở Tư pháp Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch, tổ chức khảo sát đối với 40 tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch tại Phòng Công chứng số 1 với 29 câu hỏi đảm bảo 06 tiêu chí khảo sát theo quy định của Quyết định 2072/QĐ-UBND ngày 12/8/2014 của UBND tỉnh. Đây là lần đầu tiên Sở Tư pháp tổ chức khảo sát chỉ số hài lòng trong lĩnh vực công chứng - dịch vụ công đã được xã hội hóa.
Phân tích dữ liệu thu thập được cho kết quả Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của phòng Công chứng số 1 là 70.28%-Khá, trong đó khách hàng hài lòng nhất đối với sự phục vụ của cán bộ, viên chức (77.75%) và đánh giá thấp nhất tiêu chí Kết quả, tiến độ giải quyết công việc (61.50%). Trong 06 tiêu chí, có 04 tiêu chí (Sự phục vụ của cán bộ, công chức; Điều kiện tiếp đón, phục vụ; Thủ tục hành chính; Tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi) đạt mức khá nhưng không cao. 02 tiêu chí (Kết quả, tiến độ giải quyết công việc và Tiếp cận dịch vụ) chỉ đạt mức trung bình dưới 68%. Qua khảo sát, khách hàng đánh giá cao trình độ chuyên môn chuyên nghiệp và hài lòng với thái độ phục vụ tận tình, lịch sự, hòa nhã của đội ngũ cán bộ, viên chức Phòng Công chứng số 1. Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp đón, phục vụ khách hàng cũng được trang bị đầy đủ, tiện nghi; Phí công chứng thấp là những ưu điểm mà khách hàng hài lòng về đơn vị. Khi được hỏi nếu có nhu cầu công chứng, chứng thực thì 52.50% khách hàng khẳng định chắc chắn sẽ quay lại hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân; 47.50 % có thể sẽ quay trở lại. Điều này cho thấy, đa số khách hàng vẫn tin tưởng và sử dụng dịch vụ công do đơn vị cung cấp.
Tuy nhiên, bên cạnh những vấn đề hài lòng, khách hàng cũng nhắn gửi những vấn đề chưa hài lòng về đơn vị để có giải pháp khắc phục, nâng cao dịch vụ, cụ thể: còn thiếu thông tin về đường dây nóng, khách hàng phải đi lại 02 lần do phải bổ sung thành phần hồ sơ, còn trường hợp phải chờ đợi. Do vậy, Phòng Công chứng số 1 cần quan tâm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông tin rộng rãi về thủ tục hành chính trong lĩnh vực công chứng để khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi đến yêu cầu công chứng. Công khai, niêm yết thông tin đường dây nóng để khách hàng phản ánh và được tiếp nhận, giải quyết kịp thời. 

T.A
 
Không đưa khách du lịch đến các bè kinh doanh nhà hàng nổi
Khối 1 Tư pháp cấp xã (TX.Ninh Hòa): Tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2017.
Công tác đăng ký và quản lý hộ tịch có yếu tố nước ngoài trên địa bàn thành phố Cam Ranh năm 2016
Lễ trao tặng sách pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện Trường Sa.
Hướng dẫn của Bộ Tư pháp về việc xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất và phí dịch vụ đấu giá tài sản
Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cần có trọng điểm và gắn với địa bàn cụ thể
Hội Luật gia Việt Nam: Triển khai nhiều chương trình, giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội
Bảo đảm tính toàn diện, kịp thời, khách quan, công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Thực hiện xét xử lưu động nhằm nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong cán bộ, nhân dân
Hội nghị công viên chức năm 2017 của Sở Tư pháp: Dân chủ và đoàn kết
Luật Đấu giá tài sản được thông qua với nhiều kì vọng mới.
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tập huấn phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch dùng chung
Chú trọng xây dựng hệ thống pháp luật đảm bảo tính ổn định, minh bạch và khả thi.
Ngành Tư pháp chung sức xây dựng Chính phủ kiến tạo, phục vụ
Vạn Ninh: Khối thi đua Tư pháp các xã, thị trấn tổ chức tổng kết thi đua năm 2016.
Bảo vệ, khôi phục hệ sinh thái biển ở các đầm, vịnh
Cục Cảnh sát giao thông giải thích về xử lý lỗi xe "không chính chủ"
Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2017.
UBND xã Ninh Phụng (thị xã Ninh Hòa) tuyên truyền phổ biến văn bản Luật mới
CSDL quốc gia về pháp luật được nâng cấp, phát triển phục vụ nhu cầu khai thác sử dụng của người dùng

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1321042