18/01/2016 15:32        

Quý I - 2016, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa: Tích cực tham gia công tác tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Quý I - 2016, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa:
Tích cực tham gia công tác tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Ngày 14/01/2016, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành. Ông Lê Xuân Thân – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh chủ trì Hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị


Năm qua, các cấp hội và hội viên Hội Luật gia tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến vào 13 dự thảo Luật và 44 dự thảo văn bản pháp luật khác; thực hiện tư vấn 217 trường hợp và trợ giúp pháp lý 78 trường hợp. Các cấp Hội trong toàn tỉnh đã tổ chức 69 buổi tuyên truyền trực tiếp với 3.200 lượt người nghe và hơn 195 tin, bài được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các cấp Hội trong tỉnh cũng đã tham gia tích cực vào công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát thực hiện pháp luật và tham gia phản biện xã hội, hoạt động hòa giải ở cơ sở. Năm 2015, các cấp Hội đã kết nạp 27 hội viên mới, tỉnh Hội thành lập mới một Chi hội và thành lập Trung tâm Tư vấn pháp luật…
Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận nội dung về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2016 như cần đổi mới về phương pháp, hình thức hoạt động để thu hút đông đảo hội viên là cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp tham gia công tác Hội, qua đó khẳng định vị thế của Hội trong đời sống xã hội. Công tác phối hợp giữa các tổ chức Hội với các cơ quan, đơn vị trong hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý và phổ biến, giáo dục pháp luật…Cũng tại Hội nghị, các đơn vị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2016, bầu bổ sung 01 ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Hội nhiệm kỳ 2014 – 2019 đồng thời kiện toàn Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật gia tỉnh.


Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen

Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Lê Xuân Thân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa đề nghị, năm 2016, các cấp Hội Luật gia trong toàn tỉnh cần đổi mới phương thức hoạt động theo hướng tăng cường việc tổ chức các hình thức Hội thảo, sinh hoạt Câu lạc bộ theo từng chuyên đề pháp luật, tăng cường công tác phối hợp giữa tổ chức Hội với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, phổ biến giáo dục pháp luật…, đặc biệt, ông Lê Xuân Thân yêu cầu ngay trong quý I – 2016, các cấp Hội cần xây dựng kế hoạch để tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
Nhân dịp này, có 03 tập thể và 02 cá nhân được Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen; 4 tập thể và 14 cá nhân được Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng Giấy khen về những thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2015.

Hải Dương



 
Vai trò của chính quyền địa phương trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên ở tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011-2015, một số ý kiến đề xuất đổi mới cho thời gian đến
Khánh Hòa: Tăng cường công tác quản lý xử phạt vi phạm hành chính.
Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa: Phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2016.
Khánh Hòa: Đa dạng các hoạt động trợ giúp pháp lý hướng về cơ sở.
Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa: Uy tín phải đặt lên hàng đầu.
Khánh Hòa: Ưu tiên, khuyến khích phát triển các Văn phòng công chứng có nhiều công chứng viên thành lập.
Thị xã Ninh Hòa: Trao Giấy chứng nhận kết hôn có yếu tố nước ngoài.
Khánh Hòa: Chú trọng trợ giúp pháp lý bằng hình thức tham gia tố tụng.
Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý phường Ninh Đa – TX. Ninh Hòa: Góp phần hạn chế tranh chấp ở cơ sở.
Tổ chức trao Giấy chứng nhận kết hôn cho công dân Việt Nam kết hôn với người nước ngoài tại thành phố Cam Ranh
Khánh Hòa: Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011-2015”.
Hội nghị Ký kết giao ước thi đua Khối Tư pháp các xã, thị trấn huyện Vạn Ninh năm 2016.
Sở Tư pháp: Học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Khối Thi đua Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố: Tổng kết công tác thi đua năm 2015.
Khánh Hoà: Tổ chức hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới cho cán bộ chủ chốt của tỉnh, lần 4 năm 2015
Sở Tư pháp: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đăng ký và quản lý hộ tịch cho công chức làm công tác hộ tịch ở cấp huyện.
Khánh Hòa: Tăng cường truyền thông và giao lưu học tập kinh nghiệm trong công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý.
Hội nghị phổ biến các Hiệp định thế hệ mới về hội nhập kinh tế quốc tế - Cơ hội và thách thức.
UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2016.
Sở Tư pháp: Tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho Báo cáo viên pháp luật của tỉnh.

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1326289