17/01/2016 15:08        

Khánh Hòa: Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011-2015”.

Khánh Hòa:
Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011-2015”.

Ngày 14/01/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011-2015” (gọi tắt là Đề án thanh thiếu niên) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị. Tham dự còn có Thường trực UBMTTQ tỉnh; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường học, các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh; HĐND, UBND, UBMTTQ, Phòng Tư pháp, Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện, thị xã, thành phố...


Đồng chí Nguyễn Đắc Tài, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Qua 5 năm triển khai tực hiện Đề án thanh thiếu niên, đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Toàn tỉnh đã tổ chức hơn 5.000 đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho hơn 300.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia; 100% thanh thiếu niên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị được giáo dục truyền thống, học các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% Cơ sở Đoàn - Hội - Đội trong trường học thực hiện tốt công tác tuyên truyền PBGDPL và thường xuyên tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật; 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương có Tủ sách pháp luật để phục vụ nhu cầu tra cứu, tìm hiểu thông tin của cán bộ đoàn và thanh thiếu niên...

Hội nghị đã nghe 3 báo cáo chuyên đề: Vai trò của chính quyền trong công tác PBGDPL nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên của Sở Nội vụ; Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn tham gia công tác PBGDPL cho thanh thiếu niên của Tỉnh đoàn; Công tác PBGDPL cho thanh thiếu niên trong nhà trường của Sở Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011 - 2015.



Các tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Tài đánh giá cao và biểu dương các cấp, các ngành đã hết sức cố gắng vượt qua khó khăn để đạt được những tiêu chí đề ra trong 5 năm thực hiện Đề án thanh thiếu niên. Đồng chí lưu ý: Công tác PBGDPL nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên cần phải làm thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm; phải gắn kết Đề án thanh thiếu niên với các Đề án khác để thực hiện; cũng cố kiện toàn và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật các cấp; nội dung và hình thức PBGDPL cho thanh thiếu niên tránh cứng nhắc, rập khuôn, đơn điệu mà phải thật sự hấp dẫn, phù hợp với đặc tính của thanh thiếu niên./.

Bài và ảnh: BS
 
Khánh Hòa: Tăng cường công tác quản lý xử phạt vi phạm hành chính.
Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa: Phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2016.
Khánh Hòa: Đa dạng các hoạt động trợ giúp pháp lý hướng về cơ sở.
Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa: Uy tín phải đặt lên hàng đầu.
Khánh Hòa: Ưu tiên, khuyến khích phát triển các Văn phòng công chứng có nhiều công chứng viên thành lập.
Thị xã Ninh Hòa: Trao Giấy chứng nhận kết hôn có yếu tố nước ngoài.
Khánh Hòa: Chú trọng trợ giúp pháp lý bằng hình thức tham gia tố tụng.
Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý phường Ninh Đa – TX. Ninh Hòa: Góp phần hạn chế tranh chấp ở cơ sở.
Tổ chức trao Giấy chứng nhận kết hôn cho công dân Việt Nam kết hôn với người nước ngoài tại thành phố Cam Ranh
Quý I - 2016, Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa: Tích cực tham gia công tác tuyên truyền về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
Hội nghị Ký kết giao ước thi đua Khối Tư pháp các xã, thị trấn huyện Vạn Ninh năm 2016.
Sở Tư pháp: Học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Khối Thi đua Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố: Tổng kết công tác thi đua năm 2015.
Khánh Hoà: Tổ chức hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới cho cán bộ chủ chốt của tỉnh, lần 4 năm 2015
Sở Tư pháp: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đăng ký và quản lý hộ tịch cho công chức làm công tác hộ tịch ở cấp huyện.
Khánh Hòa: Tăng cường truyền thông và giao lưu học tập kinh nghiệm trong công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý.
Hội nghị phổ biến các Hiệp định thế hệ mới về hội nhập kinh tế quốc tế - Cơ hội và thách thức.
UBND tỉnh: Ban hành kế hoạch công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2016.
Sở Tư pháp: Tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho Báo cáo viên pháp luật của tỉnh.
Khánh Hòa: Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp.

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1326299