23/09/2014 22:16        

Tọa đàm pháp luật về hợp đồng, giải quyết tranh chấp trong kinh doanh và xây dựng mạng lưới tư vấn cho doanh nghiệp

Tọa đàm pháp luật về hợp đồng, giải quyết tranh chấp trong kinh doanh và xây dựng mạng lưới tư vấn cho doanh nghiệp

 

Ngày 20/9/2014, tại thành phố Nha Trang, được sự hỗ trợ của Chương trình hỗ trợ pháp lý liên nghành dành cho doanh nghiệp giai đoạn năm 2010-2014 (gọi tắt là Chương trình 585), Trung tâm hỗ trợ và phát triển nguồn nhân lực (Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam) phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi Tọa đàm “Pháp luật về hợp đồng, giải quyết tranh chấp trong kinh doanh và xây dựng mạng lưới  tư vấn cho doanh nghiệp”. Tham dự tọa đàm có gần 100 đại biểu là các Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của PGS-TS Dương Đăng Huệ - Vụ trưởng Vụ pháp luật Dân sự - Kinh tế (Bộ Tư pháp); TS Nguyễn Đình Thơ - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa và bà Đinh Thị Hồng Liên - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Khánh Hòa đồng chủ trì Tọa đàm.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, PGS TS Dương Đình Huệ - Vụ trưởng Vụ pháp luật Dân sự - Kinh tế (Bộ Tư pháp), đại diện cho Chương trình 585 nhận định: pháp luật đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh, việc kinh doanh yêu cầu phải nắm vững các quy định của pháp luật. Nhà nước ta rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động phù hợp với luật pháp chung của đất nước. Và trong hệ thống văn bản pháp luật về thương mại, về Luật doanh nghiệp đã quy định rất rõ, đầy đủ và chi tiết về quyền, nghĩa vụ của Doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hệ thống pháp lý đã đầy đủ, vấn đề còn lại là người kinh doanh phải hiểu và nắm vững pháp luật để hoạt động theo đúng các quy định pháp luật.  



Toàn cảnh cuộc tọa đàm.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại diện phía doanh nghiệp đã nghe nhiều tham luận liên quan đến hợp đồng và công tác tư vấn pháp luật trong hoạt động kinh doanh như: Nhu cầu hỗ trợ pháp lý của các doanh nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa; Vai trò của các Luật sư đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp; Kỹ năng tư vấn hợp đồng thương mại của Luật sư; Rủi ro pháp lý trong ký kết hợp đồng thương mại; Thiết lập mạng lưới tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp tại các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn….

Đặc biệt, tại buổi Tọa đàm, nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận về tư vấn việc ký kết hợp đồng kinh tế, giải quyết tranh chấp hợp đồng trong kinh doanh, những rủi ro trong ủy quyền ký kết hợp đồ

 
Củng cố lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và chuẩn bị tốt về nhân sự đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII
Các cơ quan, đơn vị và cá nhân bằng hành động cụ thể tổ chức và tham gia thực hiện tốt nhất Ngày pháp luật năm 2014 ở Khánh Hòa
Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường các hoạt động “Hướng về cơ sở”.
Hoạt động triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật của ngành Tư pháp.
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Kiểm tra công tác thi đua tư pháp cấp huyện năm 2014.
Giai đoạn 2013 - 2016: 100% cán bộ và trên 80% nhân dân khu vực biên giới biển, đảo được phổ biến, giáo dục pháp luật.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông.
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức cấp xã và đội ngũ làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại 02 địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật tỉnh Khánh Hòa.
Trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Đại Lãnh.
Từ nay đến cuối năm, cần tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật soạn thảo văn bản
Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn TP Nha Trang.
Huyện Cam Lâm: Tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở.
Xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh): Thành lập Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý.
Hơn 70% đại lý Internet được kiểm tra có sai phạm
TP.Nha Trang: Tập huấn nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở.
Hướng dẫn tổ chức Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2014
Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hoà: Tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho già làng, trưởng thôn, hòa giải viên các xã miền núi huyện Khánh Sơn.
Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho các cán bộ Tư pháp- Hộ tịch xã phường
Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Khánh Hòa: Bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ đấu thầu.
Ngành Tư pháp Khánh Hòa đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 574325