04/08/2014 08:36
|
Ngành Tư pháp Khánh Hòa đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Ngành Tư pháp Khánh Hòa đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Ngày 04/6/2014 Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1375/QĐ-UBND Công bố Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trực tuyến qua mạng Internet ở mức độ 3.
Hình ảnh minh họa Theo Quyết định trên, Ngành Tư pháp Khánh Hòa từ cấp tỉnh đến cấp xã đã đăng ký thực hiện 14 thủ tục hành chính (trong đó 05 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp; 03 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Tư pháp và 06 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp xã). Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép cá nhân, tổ chức điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến Sở Tư pháp và các đơn vị tư pháp địa phương. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Đồng thời việc nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tiếp tại Sở Tư pháp và Phòng Tư pháp, UBND cấp xã có đăng ký cung cấp dịch vụ này. Đến nay, trên địa bàn tỉnh 07/08 huyện (riêng huyện Vạn Ninh chưa đăng ký) và 08 xã, phường, thị trấn đã đăng ký cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với lĩnh vực tư pháp cho cá nhân, tổ chức. Điều này đã giúp người dân giảm thời gian, số lần đi lại và tiết kiệm chi phí, công sức khi thực hiện thủ tục hành chính; làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính cơ quan quản lý nhà nước, là giải pháp đột phá hiện đại hóa nền hành chính, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc tiếp nhận, giải quyết trực tuyến qua mạng Internet đối với các thủ tục hành chính trên được thực hiện kể từ ngày 01/7/2014./. (Thanh Tâm- VP)
|
|
|
|
|
|