07/07/2014 08:09        

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2014

 Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2014

 

5 Luật có hiệu lực từ 1/7/2014; 7 trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 5 trường hợp được miễn tiền sử dụng đất; tạo thuận lợi cho các nhà khoa học và công nghệ phát huy tài năng... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2014.



Ảnh minh họa

 

Luật Đất đai

Luật Đất đai gồm 14 chương và 212 điều. So với Luật Đất đai 2003, Luật Đất đai (sửa đổi) quy định đầy đủ, rõ ràng các đối tượng được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và điều kiện để triển khai thực hiện các dự án đầu tư để Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Bên cạnh đó, Luật xác định rõ và quy định cụ thể những trường hợp mà Nhà nước phải thu hồi đất. Quy định mới này nhằm khắc phục, loại bỏ những trường hợp thu hồi đất làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người sử dụng đất, đồng thời khắc phục một cách có hiệu quả những trường hợp thu hồi đất mà không đưa vào sử dụng, gây lãng phí, tạo nên các dư luận xấu trong xã hội.

Bên cạnh đó, Luật cũng quy định cụ thể và đầy đủ từ việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đảm bảo một cách công khai, minh bạch và quyền lợi của người có đất thu hồi; đồng thời khắc phục và điều tiết một cách hài hòa lợi ích giữa Nhà nước là chủ sở hữu về đất đai, người sử dụng đất và nhà đầu tư.

Ngoài ra, Luật mở rộng thời hạn giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sản suất nông nghiệp; mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân đáp ứng yêu cầu tích tụ đất đai phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại phù hợp với đường lối phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được nêu trong Nghị quyết 26 của BCH Trung ương Đảng;...

 

Phân cấp triệt để trong đấu thầu

Luật Đấu thầu gồm 13 chương, 96 điều. Luật Đấu thầu đã chú trọng ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho nhà thầu trong nước trúng thầu và tạo công ăn việc làm cho lao động trong nước, ưu đãi đối với nhà thầu và hàng hóa sản xuất trong nước.

Đồng thời, Luật quy định hình thức đấu thầu mua sắm tập trung, để áp dụng rộng rãi trong công tác đấu thầu. Theo hình thức này, thay vì tổ chức mua sắm ở hàng trăm cơ quan khác nhau thì cơ quan mua sắm tập trung sẽ chịu trách nhiệm tổ chức mua sắm chuyên nghiệp một lần.

Luật Đấu thầu năm 2013 đã sửa đổi một số quy định hiện hành về ký kết, thực hiện và quản lý hợp đồng nhằm tăng cường trách nhiệm của nhà thầu và chủ đầu tư trong quá trình thực hiện hợp đồng, tránh tình trạng áp dụng loại hợp đồng không phù hợp với tính chất của gói thầu, điều chỉnh giá hợp đồng, điều chỉnh hình thức hợp đồng, điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng một

 
Ngành Tư pháp Khánh Hòa đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Tăng cường bảo hộ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam di cư ra nước ngoài.
Chi bộ Trợ giúp pháp lý- Bán đấu giá tài sản (Đảng ủy Sở Tư pháp): Tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới
Sở Tư pháp: Tăng cường xây dựng “Văn hóa công sở”.
Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật giai đoạn 2014-2020.
Phòng Tư pháp TP.Nha Trang: Tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền Hiến pháp 2013.
Sở Tư pháp: Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/08/1945 – 28/08/2015).
Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Khánh Hòa: Tăng cường trợ giúp pháp lý lưu động tại vùng sâu, vùng xa.
Tăng cường tuyên truyền tác hại của thuốc lá tới sức khỏe con người
Cam Ranh: Tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai.
Bữa cơm gia đình- Sợi chỉ hồng gắn kết yêu thương và hạnh phúc
Khánh Hòa: Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
Trợ giúp pháp lý tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức hoạt động góp phần “chung tay xây dựng nông thôn mới”
Huyện Vạn Ninh: Câu lạc bộ trợ giúp pháp lý xã Vạn Hưng đi vào hoạt động.
Tập huấn về công tác cải cách hành chính
Hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu các văn bản pháp luật mới
Khánh Hòa: Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế trong thanh niên năm 2014”.
Huyện Vạn Ninh tổ chức Hội nghị tuyên truyền Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2014

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 572930