17/01/2013 08:53        

Chỉ thị về việc phục vụ tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

Chỉ thị về việc phục vụ tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

 

Để bảo đảm trật tự an toàn xã hội, thực hiện các biện pháp nhằm bình ổn giá cả trước và sau tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, tạo điều kiện cho nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 12/12/2012. Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thuộc tỉnh tổ chức thực hiện tốt một số nội dung:

- Thành lập Ban Chỉ đạo hoặc phân công lãnh đạo để chỉ đạo tốt công tác tổ chức tết Nguyên đán Quý Tỵ tại đơn vị, địa bàn quản lý.

- Chú ý chăm lo Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai. Tổ chức thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng, các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cán bộ hưu trí, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang trực Tết, vận động giúp đỡ các gia đình nghèo, người già cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi lang thang cơ nhỡ, các gia đình có thanh niên nhập ngũ năm 2012 để người mọi nhà đều được đón Tết vui tươi, đầm ấm.

- Đảo đảm cung ứng đủ, kịp thời và thông suốt các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu nhất tại các vùng, địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, hải đảo; không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá cục bộ. Chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chương trình bình ổn giá, bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là xăng dầu, chất đốt, lương thực, thực phẩm và các mặt hàng phục vụ nhu cầu Tết; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về giá và xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

- Tổ chức Tết tiết kiệm, vui tươi, không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp. Nghiêm cấm sử dụng ngân sách, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng, làm quà biếu, tặng cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân dưới mọi hình thức, không đúng chế độ quy định của Nhà nước. Nghiêm cấm việc sử dụng rượu ngoại để tiếp khách, không sử dụng xe công, các tài sản, trang thiết bị của cơ quan, đơn vị để phục vụ nhu cầu riêng cho cá nhân, gia đình.

- Xây dựng kế hoạch, phân công trực Tết 24/24 đảm bảo sản xuất, kinh doanh và bảo vệ cơ quan. Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương có kế hoạch biện pháp ứng phó kịp thời khi có cháy nổ xảy ra.

- Tổ chức trang trí trên các đường phố, công viên, ... và trụ sở cơ quan, đơn vị mình trong những ngày giáp Tết và trong Tết.

- Lập kế hoạch bố trí người giải quyết công việc, không để công việc trì trệ, ùn tắc, nhất là những việc liên quan đến nhân dân và doanh nghiệp. Tổ chức phát động phong trào trồng cây nhớ ơn Bác nhân dịp đầu Xuân năm 2013.

- Thực hiện nghiêm Nghị quyết 08/NQ-TU ngày 28 tháng 6 năm 2002 của Tỉnh ủy về chương trình 3 giảm (cướp giật, ma túy, ăn xin); Chỉ thị 406/CT-TTg ngày 08 tháng 8 năm 1994 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. Xử lý nghiêm minh, triệt để những trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh còn giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành như: Sở Công thương, Y tế, Tài chính, Lao động Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thông tin - Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Biên phòng tỉnh và Đài phát thanh - truyền hình, báo Khánh Hòa, ... để khẩn trương thực hiện, thường xuyên báo cáo kết quả, những khó khăn vướng mắc về Ủy ban nhân dân tỉnh để giải quyết kịp thời và gửi báo cáo kết quả tổng hợp phục vụ tết Quý Tỵ của sở, ngành, địa phương, đơn vị về Ủy ban nhân dân tỉnh trước 10 giờ 00 ngày 18 tháng 02 năm 2013 (Mùng 9 Tết) ./.

                                                                                                  
T.V.D

 
Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa: Thụ lý và giải quyết 320 vụ việc tham gia tố tụng.
Thành phố Cam Ranh: 32 Báo cáo viên được trao thẻ báo cáo viên pháp luật.
Công tác tuyên truyền biển, đảo của BĐBP tỉnh Khánh Hòa năm 2012
Góp ý dự thảo Thông tư thay thế Thông tư liên tịch số 01/2009/TTLT-BTP-BNV
Cục Thi hành án Dân sự được suy tôn là đơn vị dẫn đầu Khối.
Khánh Hòa: Đến hết năm 2016, phấn đấu có 95% người sử dụng lao động được phổ biến pháp luật lao động.
Những kết quả nổi bật của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012 ở Khánh Hòa
Đóng góp ý kiến, soạn thảo, thẩm định 18 dự án luật và 198 văn bản quy phạm pháp luật.
Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2012 và triển khai kế hoạch thanh tra năm 2013 ở tỉnh Khánh Hòa
Tai nạn giao thông ở Khánh Hòa năm 2012 giảm cả 03 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương.
Chính sách mới sắp có hiệu lực từ 16-31/1
Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch về theo dõi thi hành pháp luật.
Tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực Thi hành án Dân sự.
Sản xuất hàng giả bị phạt đến 100 triệu đồng
Hội Luật gia Việt Nam: Hội thảo về thi hành Bộ luật Dân sự
Quá mạo hiểm
Hải quan Khánh Hòa triển khai thủ tục hải quan điện tử từ 21-1
Phạt tới 50 triệu đồng nếu quảng cáo sai sự thật
Bắt khẩn cấp đối tượng trộm tài sản của du khách nước ngoài
Địa điểm game online hoạt động sau 22 giờ bị phạt tới 20 triệu đồng

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 575384