19/12/2012 14:42        

Năm 2013, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho công nhân.

Văn phòng Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh Khánh Hòa:

Năm 2013, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho công nhân.

 

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chuyên môn mà Văn phòng Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh Khánh Hòa (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) sẽ chú trọng thực hiện. Theo ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ nhiệm Văn phòng Tư vấn pháp luật Công đoàn, năm 2012, tình hình suy thoái kinh tế thế giới đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác phối hợp, chủ động nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp nên dù có khó khăn về biên chế (Văn phòng chỉ có một tư vấn viên) nhưng Văn phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đa dạng hình thức hoạt động  

Quán triệt chủ trương tiếp tục bám sát Kế hoạch triển khai Nghị quyết 04/NQ-TLĐ ngày 27/12/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn pháp luật công đoàn trong tình hình mới”, năm 2012, Văn phòng đã thường xuyên nghiên cứu tài liệu chuyên môn, hệ thống các văn bản pháp luật, cập nhật các văn bản mới có liên quan đến lĩnh vực công tác để phục vụ công tác tham mưu cho lãnh đạo cơ quan và tư vấn pháp luật.




Ông Nguyễn Thanh Hải
đang tham gia tuyên truyền pháp luật để ngăn chặn lãn công tại Công ty TNHH Thực phẩm Sakura vào tháng 9/2012




Xác định việc giải quyết kịp thời các tranh chấp giữa giới chủ với người lao động là yếu tố quyết định để hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Do vậy, Văn phòng đã chủ động, tích cực phối hợp cùng với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, với các Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh trong việc đi kiểm doanh nghiệp có số lao động lớn về thực hiện chi trả lương và thưởng trước Tết Nhâm Thìn; tham gia cùng Đoàn thanh tra pháp luật lao động, kiểm tra một số doanh nghiệp có số tiền nợ bảo hiểm xã hội lớn, nắm tình hình và giải quyết đình công, lãn công tập thể ở các doanh nghiệp…Ngoài các hoạt động phối hợp với các cơ quan khác, tại Văn phòng luôn có tư vấn viên, cộng tác viên trực để kịp thời tư vấn hoặc tư vấn qua điện thoại cho công nhân và người lao động những vấn đề liên quan đến pháp luật lao động. Và khi xảy ra tranh chấp mà không thể hòa giải, Văn phòng đã hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho người lao động khi họ có đơn khởi kiện ra Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Ông Hải cũng cho biết thêm, trong năm 2012, để nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, Văn phòng đã cử cán bộ tham gia 2 lớp tập huấn về kỹ năng tư vấn pháp luật và tham gia tố tụng tại Tòa án trong các vụ tranh chấp lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và <

 
10 Luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2013
Khánh Hòa: Chưa chấp hành tốt quy định về phí giữ xe
Chương trình tọa đàm: “ Pháp luật về giải quyết tranh chấp trong kinh doanh ”
Công tác Tư pháp năm 2012 ở xã Xuân Sơn (Vạn Ninh - Khánh Hoà) Nhiều kết quả tích cực.
Tọa đàm góp ý dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) – Phần Vật quyền.
Phát động phong trào toàn dân phòng chống tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Thị xã Ninh Hòa: Hơn 80 cán bộ, công chức được tập huấn Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.
Tất cả vì tình tương thân tương ái trong thôn xóm.
Tổ chức hơn 60 buổi tuyên truyền về biển, đảo
Cam Ranh: Tổ chức tuyên truyền Luật biển Việt Nam
Đưa Báo Người Lao Động đến cơ sở
Phát hành 300 cuốn sách “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”
Công tác tư pháp huyện Cam Lâm: Những thành tích nổi bật trong năm 2012.
Nâng cao hiệu quả bảo trợ tư pháp cho người nghèo
Thành phố Cam Ranh: Tăng cường công tác quản lý về đo lường
Quy định mới về cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt là rừng sản xuất
Công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố Cam Ranh năm 2012
Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân tại thành phố Cam Ranh
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động rà soát loại bỏ những quy định không còn phù hợp hoặc đang cản trở đến việc thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư.
Tại Nha Trang: Tổ chức toạ đàm góp ý dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn một số điều về xử lý tài sản đảm bảo.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 573004