11/12/2012 10:58        

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động rà soát loại bỏ những quy định không còn phù hợp hoặc đang cản trở đến việc thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ động rà soát loại bỏ những quy định không còn phù hợp hoặc đang cản trở đến việc thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư.

 

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Chỉ thị số 32/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 07/12/2012, về việc loại bỏ những rào cản, hoàn thiện cơ chế, chính sách để nâng cao hiệu quả đầu tư.



Vinpearl
Land (Nha Trang, Khánh Hoà)  – Công trình được đầu tư công phu. Ảnh chỉ mang tính minh hoạ




Trong những năm qua, hoạt động đầu tư và nâng cao hiệu quả đầu tư đã đạt nhiều kết quả quan trọng, thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu, nâng cao trình độ khoa học công nghệ, phát triển cơ sở hạ tầng, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, tạo ra năng lực sản xuất mới cho nền kinh tế, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra. Tuy nhiên, hoạt động đầu tư thời gian qua hiệu quả chưa cao, chưa tạo được động lực cần thiết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định kinh tế vĩ mô; trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do một số rào cản xuất phát từ thế chế kinh tế, tổ chức hệ thống và quản lý kinh tế, các yếu tố đầu vào của sản xuất và tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về đầu tư đã làm ảnh hưởng đến việc nâng cao hiệu quả đầu tư. Tập trung rà soát loại bỏ những thủ tục, quy định đang làm phức tạp, khó khăn, cản trở đối với yêu cầu và đòi hỏi của việc tăng cường thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cho nền kinh tế là nhiệm vụ đang đặt ra đối với nước ta hiện nay. Chỉ thị 32 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Các Bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước một mặt triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư, mặt khác phải chủ động rà soát loại bỏ những quy định không còn phù hợp hoặc đang cản trở đến việc thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa X về tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đề xuất các giải pháp tăng cường thể chế kinh tế thị trường trong điều kiện hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới, trình Chính phủ trong quý IV/2013.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương rà soát để loại bỏ rào cản đối với đầu tư nước ngoài trong một số ngành dịch vụ mà Việt Nam đang có nhu cầu lớn; xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với thông lệ quốc tế để hạn chế các dự án không khuyến khích đầu tư. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp các Bộ, cơ quan, địa phương tổng kết, đánh giá, kiến nghị giải pháp phù hợp đối với chính sách động viên, huy động, sử dụng các nguồn thu từ đất đai, tài nguyên, công sản, đặc biệt là đất đai; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý II/2013.

Ngoài ra, Thủ tướng giao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp các Bộ, cơ quan, địa phương nghiên cứu hoàn thiện cơ chế chính sách tín dụng đối với dự án đầu tư

 
Cam Ranh: Tổ chức tuyên truyền Luật biển Việt Nam
Năm 2013, sẽ đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho công nhân.
Đưa Báo Người Lao Động đến cơ sở
Phát hành 300 cuốn sách “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông”
Công tác tư pháp huyện Cam Lâm: Những thành tích nổi bật trong năm 2012.
Nâng cao hiệu quả bảo trợ tư pháp cho người nghèo
Thành phố Cam Ranh: Tăng cường công tác quản lý về đo lường
Quy định mới về cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt là rừng sản xuất
Công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật của thành phố Cam Ranh năm 2012
Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân tại thành phố Cam Ranh
Tại Nha Trang: Tổ chức toạ đàm góp ý dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn một số điều về xử lý tài sản đảm bảo.
Tổng kết Chương trình PBGDPL của Chính phủ từ năm 2008-2012.
Công tác hoà giải ở phường Vĩnh Hoà (TP. Nha Trang): Vì sự bình yên của khu phố.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành qui định mới về công chứng, chứng thực các hợp đồng, giao dịch.
Quy định mới về phụ cấp công vụ.
TP.Nha Trang: Ban hành kế hoạch phổ biến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
Đề nghị bạn đọc góp ý dự thảo Luật Hòa giải cơ sở.
Phổ biến, giáo dục pháp luật ở thị xã Ninh Hòa năm 2011: Hình thức phong phú, kết quả khả quan.
Khánh Hòa: Triển khai thực hiện Luật Thuế bảo vệ môi trường.
TP. Nha Trang: Hội nghị tập huấn công tác hộ tịch và chứng thực

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 571152