17/12/2023 16:02        

Sở Tư pháp được tổ chức, cá nhân đánh giá cao về chất lượng dịch vụ hành chính công

 

Đây là một trong những kết luận của báo cáo kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về chất lượng dịch vụ hành chính công của Sở Tư pháp năm 2023. 

Việc thực hiện khảo sát được triển khai thực hiện từ ngày 07/11/2023 đến hết ngày 25/11/2023 thông qua phương pháp trả lời các câu hỏi trong Phiếu khảo sát bằng hình thức trực tuyến. Có 02 nhóm đối tượng tham gia khảo sát, gồm nhóm 1 - cơ quan, đơn vị có mối liên hệ giải quyết công việc với Sở Tư pháp thực hiện khảo sát tại liên kết: https://form.gov.vn/T48RUm7 với 06 câu hỏi chính thức và 01 câu hỏi bổ sung; nhóm 2 - tổ chức, doanh nghiệp và người dân có mối liên hệ giải quyết thủ tục hành chính với Sở Tư pháp thực hiện khảo sát tại liên kết: https://form.gov.vn/9hOGEJ1 với 09 câu hỏi chính thức và 01 câu hỏi bổ sung.

Ảnh: Người dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa

Kết quả, đối với nhóm 1, có 43 lượt thực hiện phiếu khảo sát, với 43 phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 100%. Cụ thể, về thời gian trả hồ sơ so với thời gian yêu cầu phối hợp giải quyết công việc, có 63% trả lời đúng hẹn, 37% sớm hẹn; Về môi trường, điều kiện cơ sở vật chất, có 30% trả lời rất tiện nghi, 61% tiện nghi, 9% bình thường; Về mức độ thuận lợi khi giải quyết công việc, có 49% trả lời rất tốt, 49% tốt; Về kết quả giải quyết công việc với phòng chuyên môn/đơn vị trực thuộc Sở, có 44% trả lời rất hài lòng, 53% hài lòng. Đặc biệt, Về thái độ trao đổi, tinh thần hợp tác của công chức, viên chức, có 58% trả lời rất lịch sự, nhiệt tình và 42% trả lời lịch sự, nhiệt tình.

Đánh giá chung, có 53% rất hài lòng và 45% hài lòng về kết quả giải quyết công việc của Sở.

Đối với nhóm 2, có 63 lượt thực hiện khảo sát, với 63 phiếu hợp lệ, đạt tỷ lệ 100%. Kết quả, câu hỏi về mức độ dễ dàng, thuận tiện khi tìm hiểu thông tin về thủ tục hành chính và mức độ đầy đủ, chính xác của thông tin (niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp), có 60% trả lời rất dễ dàng, 29% dễ dàng và 11% bình thường; Về công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính, phí/lệ phí, có 59% trả lời rất rõ ràng, 30% rõ ràng và 11% bình thường; Về môi trường, điều kiện cơ sở vật chất (nơi ngồi chờ có đủ chỗ ngồi, trang thiết bị phục vụ đầy đủ, hiện đại, dễ sử dụng), có 66% trả lời rất tiện nghi, 23% tiện nghi, 10% bình thường; Về thời gian chờ đợi để đến lượt nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả nhanh hay chậm, có 48% trả lời rất nhanh, 29% nhanh và 23% bình thường.

Đánh giá mức độ hài lòng về thái độ giao tiếp, trả lời, việc giải đáp, hướng dẫn của công chức Sở Tư pháp, có 52% rất hài lòng; 43% hài lòng, 5% bình thường; Đặc biệt, về số lần phải bổ sung (bổ túc) hồ sơ sau khi đã nộp hồ sơ lần đầu và có phiếu hẹn, có 92% trả lời không phải bổ sung hồ sơ, 08% bổ sung 01 lần; về thời gian trả hồ sơ so với phiếu hẹn/thời gian hẹn, có 08 trả lời nhận sớm hẹn, có 92% đúng hẹn; đối với các hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của Sở Tư pháp, có 56% trả lời là rất rõ ràng, 37% rõ ràng và 08% bình thường.  

Qua kết quả trên, tỷ lệ tổ chức, cá nhân rất hài lòng và hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính chiếm tỷ lệ cao đạt 95% (60/63 phiếu), mức độ bình thường chiếm tỷ lệ 05% (3/63 phiếu); không có phiếu không hài lòng.

Từ những kết quả khả quan qua khảo sát, Sở Tư pháp đưa ra các giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng trong thời gian tới, cụ thể như sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh kịp thời kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính; thường xuyên rà soát để khắc phục hoặc nâng cấp kịp thời trang thiết bị, cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa; tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3,4; nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm và chất lượng chuyên môn của công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu và sự hài lòng của tổ chức, công dân…

Hải Dương

.

 

 
Kế hoạch thực hiện Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022-2027” trên địa bàn tỉnh
Kế hoạch Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nãm 2024
Tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật năm 2024 trên địa bàn tỉnh
Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa (24/02/1930 - 24/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024
Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
UBND tỉnh Khánh Hòa: ban hành Kế hoạch công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024
Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024
Khánh Hòa: Tổ chức thành công Đại hội Đoàn Luật sư lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 -2028
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật cho báo cáo viên pháp luật trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Lễ tổng kết và trao giải 03 cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật năm 2023
Thông báo kết quả Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023
Sở Tư pháp: Tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật
Bộ Tư pháp: Tổ chức Hội nghị trao đổi các nội dung liên quan đến chế độ báo cáo công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính
Kết quả kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2023
Ký kết Chương trình phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án.
Trường Đại học Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023
Tỉnh Khánh Hòa hoàn thành số hóa dữ liệu sổ hộ tịch trước gần 2 tháng
Bộ Tư pháp: Tập huấn chuyên sâu công tác xử lý vi phạm hành chính
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Quy chế phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin và giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1644409