UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quy chế phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh (kèm theo Quyết định số 1492/QĐ-UBND ngày 08/6/2021). Quy chế này quy định rõ nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm giữa các cơ quan, địa phương, tổ chức, đơn vị có liên quan trong việc phối hợp hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
+ Đối tượng được hỗ trợ là khách du lịch khi đến du lịch tại tỉnh Khánh Hòa cần sự hỗ trợ về thông tin du lịch hoặc gặp sự cố đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh giúp đỡ, giải quyết.
+ Nội dung hỗ trợ khách du lịch bao gồm các hoạt động: trợ giúp khách du lịch bị tai nạn, bị cướp giật, mất cắp.
Giải quyết kiến nghị, phản ánh từ khách du lịch về chất lượng dịch vụ, giá cả và xử lý các bất đồng, mâu thuẫn trong việc giao dịch hàng hóa, dịch vụ
- Hỗ trợ thông tin, kiến nghị, phản ánh của khách du lịch đối với các cá nhân, cơ sở kinh doanh du lịch vi phạm hợp đồng cung ứng dịch vụ, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
- Tiếp nhận thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan giải quyết các phản ánh của khách du lịch về nạn: chèo kéo, gian lận, nâng giá, ép giá không đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, các bất đồng, mâu thuẫn trong việc giao dịch hàng hóa… đối với các cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch.
Thông tin chi tiết xem tại đây:
Lệ Phượng