17/09/2019 00:10        

Sở Tư pháp: Tập huấn nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước cho cán bộ cơ sở

Sở Tư pháp:
Tập huấn nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước cho cán bộ cơ sở

Ngày 13/9/2019, tại Hội trường UBND huyện Diên Khánh, Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bồi thường nhà nước cho hơn 110 đại biểu là đại diện Phòng Tư pháp, lãnh đạo UBND và công chức Tư pháp – Hộ tịch cấp xã trên địa bàn các huyện Diên Khánh, Khánh Vĩnh và thành phố Nha Trang. Đồng chí Nguyễn Thị Lan Phương – Giám đốc Sở Tư pháp đến dự.


Đ/c Nguyễn Thị Lan Phương – Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu khai mạc Hội nghị tại huyện Diên Khánh


Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn tại huyện Diên Khánh

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lan Phương – Giám đốc Sở Tư pháp đánh giá: Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 được ban hành là công cụ tháo gỡ các vướng mắc trong hoạt động bồi thường oan sai cho người bị thiệt hại trong hoạt động công vụ trong cả 3 lĩnh vực: hành chính, tố tụng và thi hành án. Công tác bồi thường nhà nước đòi hỏi phải thận trọng, khách quan và chính xác để bảo vệ quyền của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của người bị thiệt hại. Đồng chí Nguyễn Thị Lan Phương đề nghị các báo cáo viên truyền đạt đầy đủ các nội dung của Luật và văn bản hướng dẫn thi hành, đi sâu vào những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp xã. Và các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, lắng nghe và mạnh dạn đặt câu hỏi, nêu thắc mắc những vấn đề mà mình quan tâm, những vấn đề còn chưa rõ để được giải đáp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, thống nhất các quy định của pháp luật. 
Các đại biểu tham dự tập huấn được nghe đồng chí Phan Quý Thành –Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật (Sở Tư pháp) quán triệt, phổ biến những quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017, Nghị định số 68/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, tập trung vào các nội dung như: xác định thiệt hại được bồi thường, thủ tục giải quyết yêu cầu bồi thường, vấn đề trách nhiệm hoàn trả…; Hội nghị đã nghe đồng chí Đặng Hữu Tý – Phó Trưởng phòng Hành chính Tư pháp giới thiệu, hướng dẫn quy trình giải quyết yêu cầu bồi thường nhà nước tại cơ quan trực tiếp quản lý người thi hành công vụ gây thiệt hại thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Cụ thể là các vấn đề về kiểm tra hồ sơ của người yêu cầu bồi thường, việc yêu cầu bổ sung hồ sơ, thụ lý hồ sơ, xem xét, đánh giá giá trị các thiệt hại dựa trên tài liệu có trong hồ sơ, vấn đề mời các cơ quan liên quan tham gia xác minh các thiệt hại để đảm bảo khách quan và đúng pháp luật, công tác chuẩn bị thương lượng, mời các thành phần tham gia buổi thương lượng, tiến hành thương lượng…đặc biệt là vấn đề sử dụng các biểu mẫu được ban hành theo Thông tư số 04/2018/TT-BTP ngày 17/5/2018 của Bộ Tư pháp trong quá trình giải quyết hồ sơ yêu cầu bồi thường.
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Sở Tư pháp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ cấp cơ sở
Huyện Diên Khánh tổ chức hội nghị tập huấn pháp luật về xử lý vi phạm hành chính
Khánh Vĩnh tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019
Sở Tư pháp chung sức, góp phần xây dựng nông thôn mới.
UBND Thị xã Ninh Hòa: Tổ chức Hội nghị tập huấn Số hóa dữ liệu hộ tịch
UBND xã Khánh Phú: Tổ chức phổ biến các Luật được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV
UBND xã Vạn Phước: Tuyên truyền Luật Hợp tác xã và quy chế tổ chức hoạt động thôn
Ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chế độ báo cáo
Huyện ủy Khánh Vĩnh tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW
Thị xã Ninh Hòa: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên
Phổ biến các Luật, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và một số nhiệm vụ trọng tâm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn và tổ dân phố trên địa bàn tỉnh
Phê duyệt Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023.
Triển khai thực hiện Đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 – 2025" của ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Sở Tư pháp: Tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hòa giải ở cơ sở năm 2019 tại huyện Cam Lâm
TP.Nha Trang: Triển khai thí điểm thực hiện trao Giấy báo tử, Trích lục khai tử tại gia đình của công dân chết
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh
Hướng dẫn nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 584162