16/09/2019 23:26        

UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện Nghị định 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

UBND tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện Nghị định 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

UBND tỉnh Khánh Hoà mới ban hành công văn số 9141/UBND-NC ngày 11/9/2019, v/v triển khai Nghị định 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Tư pháp trong việc xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật, cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật theo Nghị định số 52/2015/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2015 của Chính phủ về cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp nhỏ và vừa khai thác và sử dụng có hiệu quả. Đồng thời, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng, quản lý, duy trì mục riêng về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương; theo dõi cập nhật dữ liệu và đăng tải các bản án, quyết định của tòa án; phán quyết, quyết định của trọng tài thương mại; quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh; quyết định xử lý vi phạm hành chính liên quan đến doanh nghiệp được phép công khai, đã có hiệu lực thi hành; công văn trả lời đối với vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương do mình quản lý mà UBND tỉnh là một bên có liên quan lên Trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành, địa phương; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật các thông tin nêu trên vào mục Cơ sở dữ liệu về vụ việc, vướng mắc pháp lý của doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh trên Cổng thông tin điện tử tỉnh trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được các văn bản trên.


Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức nghiên cứu và kịp thời trả lời đối với các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong áp dụng chung về pháp luật thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương do mình quản lý khi doanh nghiệp có nhu cầu theo quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP.
Ngoài ra, UBND còn giao nhiệm vụ cụ thể đối với Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh để triển khai thực hiện các nội dung của Nghị định 55/2019/NĐ-CP.
Nghị định số 55/2019/NĐ-CP về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, có hiệu lực thi hành từ ngày 16/8/2019, thay thế Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 28/5/2008 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Nguyễn Thị Như Ngọc


 
Nhiều chính sách nổi bật sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2019
Khánh Hòa: Bế giảng 2 lớp đào tạo nghề luật sư, công chứng
Khánh Hòa: Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đăng ký biện pháp bảo đảm.
Khánh Hòa: Bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng năm 2019
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ
Khánh Hòa hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn
Kế hoạch triển khai, thực hiện “Ngày Pháp luật” năm 2019
Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021"
Tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Việt Nam.
Sở Tư pháp Khánh Hòa tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2019
Triển khai kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN 2019-2020
Kế hoạch triển khai thực hiện thủ tục biên phòng điện tử tại các cửa khẩu do Bộ Quốc phòng quản lý.
Sở Tư pháp quá tải
Nhiều chính sách có hiệu lực trong tháng 9 năm 2019
Khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh tổ chức Hội thi năm 2019
UBND tỉnh Khánh Hòa: Công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp; của UBND cấp huyện và cấp xã.
Bộ Tư pháp tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong các nhà trường và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Kết nối, liên thông dữ liệu hộ tịch
Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tăng cường quản lý, đảm bảo vệ sinh chăn nuôi gia súc và trật tự an toàn, chống ùn tắc giao thông.

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1263804