02/03/2018 03:16        

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3

Dừng khuyến mại 50% thẻ nạp thuê bao trả trước, đơn thuốc trẻ dưới 5 tuổi phải ghi thông tin bố mẹ, 15 tuổi được mở tài khoản... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 3/2018.


ảnh minh họa

Thông tư 47/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông có hiệu lực từ 1/3, về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất quy định tổng giá trị tối đa trong một chương trình khuyến mại.
Theo đó, thuê bao trả trước không được khuyến mại vượt quá 20% tổng giá trị của dịch vụ. Thuê bao trả sau không được vượt quá 50%.
Đơn thuốc cho trẻ dưới 5 tuổi phải ghi thông tin của bố mẹ
Có hiệu lực từ 1/3, thông tư 52/2017 của Bộ Y tế quy định định đơn thuốc điều trị ngoại trú cho trẻ dưới 5 tuổi phải ghi số tháng tuổi, ghi tên và số chứng minh nhân dân, số căn cước công dân của bố hoặc mẹ hay người giám hộ của trẻ vào đơn thuốc.
Cơ sở bán lẻ thuốc phải lưu bản chính hoặc bản sao đơn có kê thuốc kháng sinh, kháng virus hoặc lưu thông tin về đơn có kê thuốc kháng sinh, kháng virus, gồm: Tên, địa chỉ cơ sở khám, chữa bệnh; tên người kê đơn, người bệnh; tên thuốc… trong 1 năm.
Đối với thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất không dùng hoặc sử dụng không hết phải trả lại cho nơi đã cấp hoặc bán thuốc.

Ôtô cũ nhập khẩu phải được kiểm tra từng chiếc
Theo thông tư 03/2018 của Bộ Giao thông Vận tải về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ôtô nhập khẩu thuộc đối tượng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP, ôtô đã qua sử dụng nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định.
Ôtô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra theo quy định đối với từng lô xe nhập khẩu.Mẫu ôtô đại diện cho từng kiểu loại ôtô trong lô xe nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật theo quy định.
Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện ôtô đã qua sử dụng có sự thay đổi từ nước ngoài về một số thông số kỹ thuật hoặc kết cấu so với xe xuất xưởng ban đầu của nhà sản xuất, doanh nghiệp nhập khẩu phải xuất trình các tài liệu của cơ quan quản lý phương tiện nước ngoài với xe đã thay đổi.
Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày đăng ký kiểm tra xe thực tế, doanh
 
Khánh Hòa: Nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.
Những chính sách nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ tháng 4/2018
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch chuẩn bị gia nhập Công ước La Hay năm 1980 về khía cạnh dân sự của hành vi bắt cóc trẻ em quốc tế giai đoạn 2018-2021 trên địa bàn tỉnh
Ban hành Quy chế Phối hợp quản lý phóng viên nước ngoài hoạt động thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ: Ký kết giao ước thi đua khối cơ quan tư pháp
UBND tỉnh Khánh Hoà: Tổ chức Hội nghị giới thiệu văn bản luật mới cho cán bộ chủ chốt của tỉnh, lần thứ Nhất năm 2018
Nội dung “Đề án Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật” giai đoạn năm 2018-2022
Khánh Hòa: Văn phòng Thừa phát lại thứ hai được phép thành lập.
Đảm bảo thời hạn và hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính
Đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang
Cung cấp thông tin số điện thoại của UBND xã, phường, thị trấn, đội thanh niên xung kích, các ban quản lý chợ để khách hàng phản ánh khi bị thu tiền dịch vụ trông giữ xe cao hơn mức giá quy định.
Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới (21/2), Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 240/CĐ-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất.
Đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
Tòa án nhân dân tỉnh – Văn phòng Thừa phát lại Nha Trang: Phối hợp thực hiện chế định thừa phát lại
Khánh Hòa: Văn phòng công chứng thứ 12 được phép thành lập
Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm nhân dân tỉnh năm 2017
Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường nhà nước năm 2018
Ban An toàn giao thông tỉnh tổng kết công tác năm 2017
6 quy định mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 02/2018
Tỉnh ủy Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1262716