UBND tỉnh:
Thành lập Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.
Ảnh minh họa
Ngày 16-3-2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Bắc đã ký Quyết định số 706/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa gồm 8 thành viên là lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các Sở: Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài chính và Tư pháp. Ông Ngô Truyện – Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng ban Điều hành.
Theo Quyết định này, Ban Điều hành Đề án có các nhiệm vụ, quyền hạn chính như sau:
- Xây dựng kế hoạch triển khai Đề án, phân công nhiệm vụ, công việc, hạng mục cụ thể cho các cơ quan, đơn vị liên quan; phê duyệt bảng tiến độ và dự toán chi tiết thực hiện các nhiệm vụ, công việc, hạng mục của các cơ quan, đơn vị được phân công.
- Tổ chức, phân công chủ trì xây dựng các phần mềm nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu chuyên ngành; điều hành chung việc tổ chức, phối hợp giữa ac1c cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tích hợp, liên thông giữa các hệ cơ sở dữ liệu phục vụ triển khai Đề án.
- Điều hành kế hoạch lựa chọn, phê duyệt đơn vị tư vấn, cung cấp, thi công phục vụ các hạng mục Đề án theo quy định; thông qua các chuẩn mực, tiêu chuẩn kỹ thuật để tích hợp, liên thông các ứng dụng và các phân hệ cơ sở dữ liệu phục vụ triển khai Đề án.
- Phân công xây dựng các quy chế quản lý, vận hành Trung tâm; quy chế phân công, phối hợp cung cấp thông tin, dữ liệu, tiếp nhận, giải đáp vướng mắc; phối hợp giải quyết thủ tục hành chính; các quy chế về tích hợp, liên thông, quản lý khai thác cơ sở dữ liệu giữa Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến với các sở, ngành, địa phương.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao của các cơ quan, đơn vị để đảm bảo tiến độ thực hiện Đề án; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo, xử lý nếu có vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án…
Cũng tại Quyết định này, UBND tỉnh đã thành lập Tổ giúp việc của Ban Điều hành Đề án với 10 thành viên để giúp Ban Điều hành thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn mà UBND tỉnh giao.
Được biết, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 349/QĐ-UBND ngày 08-02-2017 về việc ban hành Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, trong năm 2017, thành lập đơn vị sự nghiệp để quản lý vận hành Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến; khai trương, vận hành chính thức trên mạng internet từ tháng 01/2018 và vận hành toàn bộ hệ thống trong năm 2019.