Sở Tư pháp Khánh Hòa:
Kiểm tra công tác hộ tịch và chứng thực
Sở Tư pháp Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh.
Theo Kế hoạch, từ ngày 22 đến 29/5/2012, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra công tác đăng ký, quản lý hộ tịch và công tác chứng thực thuộc thẩm quyền của UBND huyện và UBND 4 xã (Khánh Đông, Khánh Bình, Liên Sang và Sơn Thái) thuộc huyện Khánh Vĩnh. Nội dung kiểm tra về công tác hộ tịch sẽ tập trung vào các vấn đề: công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn theo quy định tại Nghị định 158/2005/NĐ-CP quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch; Nghị định 06/2012/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực từ ngày 01/01/2008 đến hết ngày 30/4/2012. Về công tác chứng thực, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác chứng thực hợp đồng, giao dịch; cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký thuộc thẩm quyền của cấp huyện trên địa bàn Khánh Vĩnh theo quy định tại Nghị định 75/2000/NĐ-CP về công chứng, chứng thực; Nghị định 79/2007/NĐ-CP quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký; Nghị định 04/2012/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung Điều 5 của Nghị định 79/2007/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký từ ngày 01/7/2007 đến hết ngày 30/4/2012.
Được biết, việc thành lập Đoàn Kiểm tra để tiến hành kiểm tra công tác hộ tịch và chứng thực ở cấp huyện và cấp xã là một trong những hoạt động thường xuyên được Sở Tư pháp duy trì đều đặn. Qua đó, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót nhằm nâng cao chất lượng công tác hộ tịch, chứng thực nói riêng, công tác tư pháp cơ sở nói chung trên địa bàn tỉnh.
- Hải Dương