27/02/2017 12:36        

Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2017

Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2017

Sáng ngày 25/02/2017 tại Tỉnh đoàn Khánh Hoà, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2017 với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.


Đoàn viên Chi đoàn Sở Tư pháp hiến máu

Đây là một trong những nội dung hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa lần thứ VII nhiệm kỳ 2017-2022. Các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu bên cạnh một số lần đầu tham gia thì đa số là những đoàn viên, thanh niên đã nhiều lần hiến máu nên rất tự tin và thoải mái. Một đoàn viên cho biết: “đây là lần thứ 06 mình hiến máu nhân đạo nhưng sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe của mình thấy tốt lên, vì vậy khi Tỉnh đoàn phát động hiến máu mình sẵn sàng tham gia để làm điều có ích cho cộng đồng. Mình thấy vui khi biết rằng lượng máu của mình góp phần cứu sống người khác”. Để được hiến máu các đoàn viên, thanh niên được đội ngũ y tá, bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe như đo huyết áp, cân nặng và kiểm tra các tình trạng khác của sức khỏe; đồng thời, máu được xét nghiệm kĩ càng trước khi hiến tặng để đảm bảo chất lượng và an toàn.


Hình ảnh: đoàn viên, thanh niên nhận chế độ và giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

Sau khi hiến máu, đoàn viên, thanh niên được nhận quà tặng và được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo Tỉnh Khánh Hòa. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu khi cần, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.
Việc hiến máu nhân đạo là một cử chỉ và hành động đẹp, mang đầy tính nhân văn và nhân đạo sâu sắc, đồng thời đem lại nhiều lợi ích cho bản thân người hiến máu và những bệnh nhân đang cần truyền máu. Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên được Đoàn khối các cơ quan tỉnh chú trọng tổ chức và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình đoàn viên, thanh niên Đoàn khối.

T.A



 
Thống nhất về chủ trương xây dựng đề án thí điểm thành phố Nha Trang theo mô hình thành phố thông minh
UBND tỉnh khánh Hòa tổ chức Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới cho cán bộ chủ chốt của tỉnh lần thứ nhất năm 2017.
Chỉ số hài lòng trung bình của toàn tỉnh Khánh Hòa đạt 74,19%
Khánh Hòa: Cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh.
Đoàn luật sư tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.
Quy chế tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Khu vực thi đua các tỉnh Miền Đông Nam bộ: quyết tâm chỉ xếp hạng A và B
Từ tháng 3/2017 KTV sẽ phát sóng Chương trình truyền thông Chính phủ điện tử IT TODAY
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc sở
Thủ tướng chấn chỉnh công tác tổ chức lễ hội
Khánh Hòa: Công nhận 80 người là báo cáo viên pháp luật.
Miễn phí vé tham quan Tháp Bà Ponagar: Người dân phấn khởi
Khánh Hòa: Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú
UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường của Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017.
Khánh Hòa: Ban hành Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến
Khánh Hòa: Có 4 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2016 – 2020.
Khánh Hòa: Công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc.
Điều chỉnh hoạt động lễ hội phù hợp với đời sống là cần thiết
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 2

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1263166