16/02/2017 15:02        

Miễn phí vé tham quan Tháp Bà Ponagar: Người dân phấn khởi



Thực hiện Nghị quyết số 25, ngày 13-12-2016 của HĐND tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh triển khai việc miễn phí vé tham quan di tích Tháp Bà Ponagar cho nhiều đối tượng khách từ ngày 1-1-2017. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đông đảo người dân đến tham quan, lễ bái.
Nghị quyết mới đã có nhiều điểm thuận lợi hơn cho người dân so với nghị quyết cũ (Nghị quyết số 16, ngày 28-6-2012 của HĐND tỉnh). Cụ thể, đối tượng được miễn phí vé tham quan được mở rộng hơn; việc xác định đối tượng được miễn phí vé cũng cụ thể hơn. Trong đó, đối tượng nhận được sự quan tâm của nhiều người chính là những người thường xuyên đến cúng lễ và người dân thường trú ở Khánh Hòa. “Lâu nay, vẫn có những người thuộc 2 đối tượng trên thắc mắc về việc họ phải mua vé vào cổng khu di tích Tháp Bà Ponagar. Lúc đó, chúng tôi cũng chỉ biết giải thích với khách đó là quy định chung của tỉnh. Nhưng với quy định mới, các đối tượng trên được miễn phí vé”, ông Nguyễn Tuấn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh cho biết.


Du khách tham quan khu di tích Tháp Bà Ponagar

Được biết, từ năm 2011 đến năm 2016, để xác định đối tượng thường xuyên đến cúng bái, trung tâm đã áp dụng việc làm thẻ vào cổng miễn phí cho những người đến đăng ký làm thẻ. Sau hơn 5 năm thực hiện đã có khoảng 10.000 người đã được cấp thẻ. Tuy việc làm thẻ vẫn có những hạn chế như: việc làm thẻ mỗi năm chỉ làm 2 đợt, nếu người nào không kịp đăng ký thì quyền lợi sẽ bị ảnh hưởng và vẫn phải mua vé vào cổng.
Các đối tượng được miễn nộp phí gồm: các đoàn khách quốc tế, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đến thăm, làm việc tại Khánh Hòa; cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống ở huyện đảo Trường Sa; các đoàn học sinh, sinh viên trong tỉnh do các trường tổ chức tham quan; người dân thường xuyên đến Tháp Bà Ponagar cúng lễ theo nhu cầu tín ngưỡng; người khuyết tật nặng; người khuyết tật đặc biệt nặng; người cao tuổi; thương binh; người nhiễm chất độc da cam; trẻ em; công dân thường trú tại Khánh Hòa.
Sau hơn 1 tháng thực hiện, số lượng khách là người địa phương đến di tích Tháp Bà Ponagar đã tăng gấp nhiều lần so với trước đây. Ông Nguyễn Tuấn Dũng cho biết: “Người dân địa phương khi đến di tích Tháp Bà Ponagar chỉ cần xuất trình một trong số các loại giấy tờ tùy thân, chứng minh có hộ khẩu thường trú ở Khánh Hòa là được vào cổng. Để người dân hiểu thêm về quy định này, chúng tôi cũng thường xuyên thông báo trên hệ thống loa phát thanh và đặt các bảng thông báo trong khuôn viên khu di tích”. Còn theo anh Trần Duy Quang - nhân viên Đội Bảo vệ thuộc Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh: “Việc người dân địa phương chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc giấy phép lái xe... là đủ điều kiện để vào cổng cũng tạo điều kiện cho việc kiểm soát khách vào được thuận lợi hơn”.
Đối với người dân, quy định mới của tỉnh đã tháo gỡ được nhiều vướng bận khi đến tham quan, lễ bái tại di tíc
 
Khánh Hòa: Cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh.
Đoàn luật sư tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.
Quy chế tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Khu vực thi đua các tỉnh Miền Đông Nam bộ: quyết tâm chỉ xếp hạng A và B
Từ tháng 3/2017 KTV sẽ phát sóng Chương trình truyền thông Chính phủ điện tử IT TODAY
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc sở
Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2017
Thủ tướng chấn chỉnh công tác tổ chức lễ hội
Khánh Hòa: Công nhận 80 người là báo cáo viên pháp luật.
Khánh Hòa: Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú
UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường của Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017.
Khánh Hòa: Ban hành Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến
Khánh Hòa: Có 4 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo giai đoạn 2016 – 2020.
Khánh Hòa: Công bố danh sách người giám định tư pháp theo vụ việc, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc.
Điều chỉnh hoạt động lễ hội phù hợp với đời sống là cần thiết
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 2
Tập trung rà soát, cắt giảm TTHC không cần thiết
Kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm
UBND tỉnh Khánh Hòa: Tổng kết công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2016.

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1263328