18/10/2016 07:24        

Phát động Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’

Phát động Tháng cao điểm ‘Vì người nghèo’

Hơn 17 tỷ đồng là số tiền được các tổ chức, đơn vị ủng hộ cho Quỹ vì người nghèo trong buổi sáng nay (17/10), ngày khởi đầu Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.



Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016 

Buổi phát động diễn ra tại Trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức thành viên của MTTQ, các doanh nghiệp, cá nhân.

Ngày 17/10 là Ngày Thế giới phòng chống đói nghèo, là Ngày vì người nghèo Việt Nam và theo thông lệ nhiều năm qua, từ ngày 17/10 tới 18/11 là Tháng cao điểm “Vì người nghèo” của Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết qua 16 năm vận động ủng hộ người nghèo, nghĩa cử này đã mang ý nghĩa chính trị-xã hội nhân văn sâu sắc, đã góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của người Việt Nam.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, trong bối cảnh nền kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn, thách thức, theo thống kê chưa đầy đủ, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ vì người nghèo 04 cấp với số tiền là hơn 945 tỷ đồng và ủng hộ trực tiếp các chương trình an sinh xã hội ở các địa phương hơn 2.671 tỷ đồng.


Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu nhắn tin ủng hộ người nghèo 

Từ sự ủng hộ này, cả nước đã xây dựng mới, sửa chữa được trên 34.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; giúp cho 149.000 hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất
 
Hội nghị phổ biến pháp luật về nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Quyết định số 2289/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 32/2016/QĐ-TTg
Rút kinh nghiệm trong tuyên truyền về thu mua muối tạm trữ
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2016
Khánh Hòa sẽ hoàn thành việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất trước ngày 31-12-2018
Lãnh đạo đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022
Thủ tướng Chính phủ ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí
Khánh Hòa: Tăng cường các biện pháp phòng, chống oan, sai và bảo đảm bồi thường thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự.
Thủ tướng Chính phủ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung
Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa: ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Khánh Hòa năm 2016.
UBND TỈNH KHÁNH HÒA: Phản đối việc Trung Quốc tiến hành bầu cử Đại hội đại biểu nhân dân của cái gọi là "thành phố Tam Sa"
Khánh Hòa: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành của thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước.
Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về tảo hôn và hôn nhân cận huyết.
Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2016
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý nhà nước về giá dịch vụ du lịch.
Kết quả triển khai thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường quản lý hoạt động phương tiện chở hàng cồng kềnh
Sống trẻ, văn minh -Tự tin đội mũ bảo hiểm
Công văn triệu tập các Đội thi về dự Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III

  • Mùa nào thức nấy
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm ngồi tám chuyện: - Bước vô mùa nắng nóng là lại gặp mấy chuyện phiền toái, nào là đi hứng từng xô nước; rồi cúp điện, rồi bụi bay mù trời…
  • Bí quyết
    06/08/2024
    Hai bà hàng xóm nói chuyện với nhau: - Nhìn chị lúc nào cũng tươi vui. Bí quyết là gì thế?
  • Ý kiến
    06/08/2024
    Nhân viên mới trò chuyện với nhân viên cũ sau cuộc họp: - Sếp mình nói, là mai mốt chúng ta họp nội bộ cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến, không có gì phải ngại hết. Tốt quá anh ha…
Số lượt truy cập: 1263820