Đoàn viên Sở Tư pháp tham gia khảo sát mức độ hài lòng của người dân
Nhằm đo lường khách quan, chính xác chất lượng dịch vụ do Sở Tư pháp và đơn vị sự nghiệp thuộc Sở cung cấp, ngày 25/7/2016, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 1028/STP-KH Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Sở Tư pháp và Phòng Công chứng số 1.
Triển khai Kế hoạch Chi đoàn Sở Tư pháp đảm nhiệm việc phỏng vấn các tổ chức, cá nhân thời gian qua có thực hiện thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp và Phòng Công chứng số 1 trong năm 2016 với tổng số 80 phiếu; địa điểm phỏng vấn tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Tư pháp và trụ sở Phòng Công chứng số 1. Ông Đào Đức Thắng, Chánh Văn phòng Sở cho biết: “Mức độ chính xác trong việc khảo sát, điều tra là vô cùng quan trọng do vậy Lãnh đạo Sở đã tin tưởng, giao cho các bạn Đoàn viên trực tiếp tham gia triển khai thực hiện”.
Nội dung Phiếu Khảo sát được thiết kế đảm bảo 06 tiêu chí theo Quy chế Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (Quyết định số 2072/QĐ-UBND ngày 12/8/2014 của UBND tỉnh), cụ thể: Tiêu chí Tiếp cận dịch vụ; Điều kiện phục vụ, tiếp đón; Thủ tục hành chính; Sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức; Kết quả, tiến độ giải quyết công chức; Tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi. Phiếu Khảo sát tại Sở Tư pháp gồm 29 câu hỏi, riêng Phiếu Khảo sát tại Phòng Công chứng số 1 gồm 23 câu hỏi.
Đoàn viên phỏng vấn, lấy ý kiến của người dân
Các Đoàn viên tham gia khảo sát cho hay, khi tiếp xúc, phỏng vấn, hầu hết người dân tỏ ra phấn khởi khi trả lời các câu hỏi trong Phiếu Khảo sát bởi lẽ họ thật sự cảm nhận được “quyền chấm điểm” sau khi sử dụng dịch vụ công do Sở Tư pháp cung cấp. Qua đó, phản ánh được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để Sở Tư pháp có giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ của mình, nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức. Theo Kế hoạch, Sở Tư pháp sẽ công bố kết quả Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tháng 10/2016./.
(T.A)