Sống trẻ, văn minh -Tự tin đội mũ bảo hiểm
Đó là chủ đề của chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2016.
Các vị đại biểu dán sticker tuyên truyền toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Sáng 18/9, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, thành Đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2016.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết phát huy những kết quả đạt được trong chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn năm 2015 và hưởng ứng năm ATGT 2016, chiến dịch truyền thông năm nay với chủ đề “Sống trẻ - văn minh - Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn" tiếp tục được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên đối với công tác bảo đảm TTATGT nói chung và vấn đề đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nói riêng.
“Tôi mong rằng mỗi bạn trẻ hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng những việc làm cụ thể, từ việc tự giác chấp hành luật giao thông, ứng xử thân thiện khi tham gia giao thông, không tham gia đua xe trái phép và hơn thế là không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông. Mỗi đồng chí cán bộ Đoàn, Hội và thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng và xã hội về ATGT và xây dựng văn hóa giao thông. Làm được điều này, chúng ta đã góp phần không nhỏ trong việc cải thiện điều kiện giao thông để không còn đó những bạn trẻ của chúng ta bị mất đi cuộc sống tươi đẹp do TNGT”, ông Nguyễn Phi Long chia sẻ.
Theo đó, trong năm 2014 và 2015, chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã diễn ra rộng khắp tại các thành phố lớn trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của hơn 9000 đoàn viên, thanh niên mang đến những kiến thức cần thiết giúp cộng đồng nhận thức rõ tầm quan trọng của thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trang bị cho người dân 12.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Tiếp nối thành công đó, trong năm 2016, chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn với chủ đề “Sống trẻ - văn minh - Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” chính thức được khởi động trên toàn quốc tư fngày 18/9 đến ngày 18/10. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức Chiến dịch mang ý nghĩa xã hội to lớn kêu gọi toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Chiến dịch năm nay gồm các hoạt động: tuyên truyền về chiến dịch, tặng 300 mũ bảo hiểm