Ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2016
Nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nắm rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh, đồng thời giúp người dân nắm bắt đầy đủ và khai thác hiệu quả các dịch vụ, tiện ích được cung cấp tại từng cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, qua đó góp nâng cao các chỉ số CCHC của tỉnh năm 2016; ngày 11/4/2016, UBND tỉnh Khánh Hòa đã bàn hành kế hoạch tuyên truyền công tác CCHC năm 2016 trên địa bàn tỉnh.
Theo kế hoạch này, các Sở, ban ngành, cơ quan ngành dọc, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện thống nhất các nhiệm vụ tuyên truyền CCHC sau:
* Tuyên truyền CCHC cho cán bộ, công chức, viên chức thông qua tổ chức các hội nghị phổ biến, quán triệt toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và trách nhiệm thực hiện CCHC tại Kế hoạch CCHC tỉnh giai đoạn 2016 – 2020, Kế hoạch CCHC năm 2016 của UBND tỉnh và của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương đến tận phòng, ban, đơn vị trực thuộc , UBND cấp xã.
Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức truy cập thường xuyên Cổng thông tin điện tử CCHC tỉnh Khánh Hòa (http://cchc.khanhhoa.gov.vn) để cập nhật văn bản, chỉ đạo, thông tin, số liệu, tình hình và kết quả CCHC.
Trong tháng 6/2016, tiến hành 01 đợt khảo sát kiến thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức về công tác CCHC.
* Tuyên truyền CCHC cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp thông qua các hình thức như tuyên truyền trực quan (Hoàn thiện các pano, bảng tuyên truyền trực quan về CCHC, công khai thủ tục hành chính, thông tin đường dây nóng tại Bộ phận một cửa); tuyên truyền thông qua giải quyết công việc, thủ tục hành chính (In tờ rơi hướng dẫn danh mục thủ tục và cách thức thực hiện thủ tục trực tuyến qua mạng Internet ở mức độ 3 để cung cấp, hướng dẫn khách hàng tại Bộ phận một của, hướng dẫn người dân truy cập địa chỉ trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương, Cổng thông tin điện tử CCHC khi có nhu cầu thông tin); tuyên truyền thông qua tương tác, đối thoại (gửi văn bản đề nghị tổ chức, doanh nghiệp, hội, hiệp hội phản ánh khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, về tinh thần, thái độ phục vụ của các cơ quan, đơn vị trực thuộc; gửi phiếu lấy ý kiến tất cả các khách hàng đến giao dịch tại Bộ phận một cửa và định kỳ hàng tháng tổng hợp, công khai kết quả đánh giá của khách hàng, ý kiến giải đáp, trả lời của lãnh đạo cơ quan tại bộ phận một cửa, nơi đón tiếp công dân); tuyên truyền thông qua mạng Internet, tuyên truyền thông qua các cơ quan thông tin đại chúng…
Kế hoạch yêu cầu công tác tuyên truyền phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, có trọng điểm, hướng đến nhu cầu thông tin của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; kết hợp hài hòa, hiệu quả các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ công tác tuyên truyền, đảm bảo tính thiết thực, kịp thời, chính xác của thông tin được truyền tải.
Đ.H