Khánh Hòa:
Ban hành quy định hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Tư pháp cấp huyện.
Nhằm triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 23/2014/TTLT-BTP-BNV ngày 22/12/2014 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tư pháp thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, ngày 28/7/2015, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Quyết định số 2032/QĐ-UBND về ban hành bảng Hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Tư pháp thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh (gọi chung là cấp huyện).
Ảnh minh họa
Theo Quyết định này, Phòng Tư pháp là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND cấp huyện quản lý nhà nước về: công tác xây dựng và thi hành pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật; kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật; kiểm soát thủ tục hành chính; phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; nuôi con nuôi; hộ tịch; chứng thực; bồi thường nhà nước; trợ giúp pháp lý; quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và công tác tư pháp khác theo quy định pháp luật.
Phòng Tư pháp chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức và công tác của UBND cấp huyện, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Tư pháp.
Phòng Tư pháp có Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng đối với đơn vị thị xã, thành phố và không quá 02 Phó Trưởng phòng đối với đơn vị huyện và các công chức thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ…
UBND tỉnh yêu cầu UBND cấp huyện căn cứ vào Bảng hướng dẫn này cùng các văn bản pháp luật khác có liên quan để quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Tư pháp bảo đảm yêu cầu công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, quản lý và chỉ đạo việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định.
Hải Dương