20/07/2015 10:37        

Khánh Hòa: Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin.

Khánh Hòa:

Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin.

 

Ngày 16/7/2015, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định số 1913/QĐ-UBND về kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động số 24-CTr/TU ngày 27-11-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. 

Theo đó, kế hoạch này nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức hành động và trách nhiệm của tất cả các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.




Kế hoạch gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1- đến hết năm 2015 có mục tiêu: 100% cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước được cấp hộp thư điện tử công vụ, tỷ lệ thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ đạt trên 75%, 100% các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã được triển khai và sử dụng bộ phần mềm một cửa điện tử; 70% văn bản phát hành từ các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện được lưu chuyển trên mạng, giảm thiểu việc sử dụng giấy tờ; 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có cổng, trang thông tin điện tử.

Giai đoạn 2 - từ năm 2016 đến năm 2020 gồm các mục tiêu: 100% các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng để triển khai các ứng dụng CNTT dùng chung của tỉnh và triển khai ứng dụng chữ ký số vào công việc; hơn 60% các cuộc họp giữa các cơ quan cấp tỉnh và cấp huyện được thực hiện qua hệ thống giao ban điện tử của tỉnh; 100% cơ sở dữ liệu về hạ tầng kinh tế - xã hội của địa phương được số hóa và quản lý sử dụng số hiệu quả, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý và chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền... Để đạt các mục tiêu trên, kế hoạch tập trung vào thực hiện những nội dung quan trọng như xây dựng hệ thống hạ tầng CNTT đồng bộ, hiện đại; ứng dụng CNTT rộng rãi, thiết thực và hiệu quả; phát triển công nghiệp CNTT và nguồn nhân lực CNTT.

Kế hoạch cũng đề ra nhiều giải pháp thực hiện như triển khai các chính sách để thu hút các nguồn vốn đầu tư cho ứng dụng và phát triển CNTT; xây dựng và hoàn thiện cơ chế chính sách; tăng cường quản lý nhà nước về CNTT; đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế trong việc chuyển giao công nghệ, sản phẩm, thành tựu về ứng dụng CNTT…

 
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam
Sở Tư pháp Khánh Hòa, đạt giải nhất Tiết mục múa "Hương sen dâng Bác" tại Hội thi Tiếng hát ngành Tư pháp lần thứ III.
Sở Tư pháp Khánh Hòa, đạt giải nhất Tiết mục múa "Hương sen dâng Bác" tại Hội thi Tiếng hát ngành Tư pháp lần thứ III.
Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Thông tư liên tịch 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT.
Khánh Hòa: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 48-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Tổ chức Hội nghị góp ý Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)
Khánh Hòa: Ban hành quy định hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Phòng Tư pháp cấp huyện.
Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị phổ biến kế hoạch và nội dung lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).
Nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về xây dựng xã hội học tập
UBND THỊ TRẤN VẠN GIÃ: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Luật Thanh niên
Nâng cao hiệu quả thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính.
10 Luật có hiệu lực thi hành từ 1/7
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã.
UBND tỉnh Khánh Hoà: Tổ chức Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới cho cán bộ chủ chốt của tỉnh
Sở Tư pháp Khánh Hòa: Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.
Khánh Hòa hưởng ứng Ngày Thế giới không hút thuốc lá
Công bố Đáp án, Phiếu điểm, Quy chế chấm thi cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2014
Sở Tư pháp Khánh Hòa tham gia Ký kết Chương trình phối hợp về giám sát và nâng cao hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 583127