22/07/2015 09:00        

Hào hứng, sôi nổi như… cán bộ thi hành án dân sự

Hào hứng, sôi nổi như… cán bộ thi hành án dân sự

 

“Cán bộ thi hành án dân sự (THADS) chúng tôi cũng nhiều tài năng lắm chứ” – một thí sinh tự hào khoe vậy khi thấy cánh nhà báo phỏng vấn. Quả vậy, dự hội thi Chúng tôi là cán bộ thi hành án lần thứ nhất, mới thấy đầy bất ngờ, hồi hộp, hào hứng, sáng tạo.

 


Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội.

 

Quá hồi hộp!

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi, các đội chỉ có hơn 1 tuần chuẩn bị, với những diễn viên nghiệp dư, chuyện hồi hộp, lo lắng là khó tránh khỏi. Đội trưởng đội Chi cục THADS huyện Vạn Ninh La Văn Thái (Phó Chi cục trưởng) chia sẻ: “Chúng tôi hồi hộp lắm, vì xưa giờ dân thi hành án có tiếng khô khan, nào biết đến diễn văn nghệ! Nhưng không hiểu sao lúc lên sân khấu lại thấy hào hứng vô cùng”. Một thí sinh khác giải thích rất thật thà: “Chúng tôi động viên nhau cứ diễn như… không có khán giả ở dưới, thế là làm tốt thôi!”. Có lẽ cùng vì hồi hộp nên màn chào hỏi của đội Chi cục THADS huyện Khánh Vĩnh lúng túng đến mức có lúc phải ngừng lời vì… quên nội dung! Có đội quá hồi hộp nên nghe kêu đến tên đội lên trả lời phần thi nghiệp vụ là vội vàng vác cả quyển đáp án đang ôn dở lên sân khấu! Ngay chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp (Chi cục THADS huyện Cam Lâm), vừa tham gia biểu diễn tại Cuộc thi văn nghệ, hội thao khối các cơ quan tư pháp khu vực miền Đông Nam bộ, mang về giải nhất trong tiết mục múa tốp ca, cũng không bình tĩnh hơn chút nào. Chị bảo, cuộc thi này “căng” hơn vì có phần thi nghiệp vụ, nên vẫn mất bình tĩnh lắm!

Ông Đặng Đình Quyền – Cục trưởng Cục THADS tỉnh cho biết, lãnh đạo cơ quan muốn tạo ra một sự đổi mới trong ngành, làm tăng thêm sự đoàn kết, gắn bó trong cán bộ công chức toàn ngành, đồng thời tạo khí thế mới để toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015, cũng là để cán bộ, công chức thêm tự hào về ngành của mình, tự hào về vị trí, công việc của mình. Quan trọng hơn nữa, là giúp rèn luyện cho cán bộ, công chức thi hành án khả năng đứng trước đám đông, thuyết phục đương sự… Chính vì vậy, sau mang giải nhì toàn đoàn về từ Cuộc thi văn nghệ, hội thao khối các cơ quan tư pháp khu vực miền Đông Nam bộ, lãnh đạo đơn vị đã quyết định tổ chức hội thi này. “Chúng tôi gọi là hội thi lần thứ nhất, bởi nhất định còn có hội thi lần thứ hai, thứ ba, bởi đây cũng là một cách rèn luyện nghiệp vụ rất tốt. Vì vậy, chắc chắn sẽ có nhiều  bỡ ngỡ, sơ suất trong lần tổ chức đầu tiên, tuy nhiên, điều đó sẽ được khắc phục trong những lần sau”, ông Quyền khẳng định.

 
Xã Ninh Sim (T.X Ninh Hòa): Tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức Quốc phòng – An ninh năm 2015.
Tiếp tục thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa với Sở Tư pháp tỉnh Attapư - CHDCND Lào.
UBND thị trấn Vạn Giã: Phối hợp với PC47 Công an tỉnh Khánh Hòa tập huấn kiến thức tuyên truyền phòng chống ma túy
UBND thành phố Cam Ranh: Tổng kết cuộc thi viết "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"
Khánh Hòa: Ban hành kế hoạch kiểm tra công tác phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý.
Khánh Hòa: Kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp.
Sở Tư pháp Khánh Hoà: Tiếp tục thực hiện chương trình “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”.
Nha Trang: Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”
Một địa chỉ tin cậy
Khánh Hòa: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ trợ giúp pháp lý.
UBND thị trấn Vạn Giã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Bình đẳng giới và Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014
Ban hành thể lệ cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật thuế trong tiểu thương, hộ kinh doanh năm 2015”
Hội Luật gia tỉnh Khánh Hòa: Tổ chức tọa đàm pháp luật.
Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án Dân sự trên địa bàn tỉnh
Vạn Thạnh- Vạn Ninh: Tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.
Những ghi nhận từ một Hội thi.
UBND thị trấn Vạn Giã: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Kiếu nại, Luật Tố cáo và Nghị định 23/2015/NĐ-CP, ngày 16/02/2015 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, g
TP.NHA TRANG: Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 23/2014/TTLT-BTP-BNV.
Phòng Công chứng số 01 Tỉnh Khánh Hoà triển khai thi hành Luật Công chứng năm 2014, Nghị định số 29/2015/NĐ-CP và Nghị định 23/2015/NĐ-CP
Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Khánh Hòa: Góp phần giúp người khuyết tật hòa nhập cuộc sống.

  • Bao lâu?
    04/05/2024
    Một bà học lái ô tô nhưng rất khó tiếp thu. Một hôm bà hỏi giáo viên: - Tôi phải học bao lâu nữa thì lái được xe?
  • Hay
    04/05/2024
    Bà vợ vừa ra sân chung tập thể dục xong, quay vô bảo với chồng: - Từ nay khỏe rồi ông ơi, ra vô thoải mái mà không sợ giẫm phải “mìn”!
  • Sợ
    04/05/2024
    Hai ông bạn ngồi uống trà đọc báo, bỗng một ông lật đật đứng dậy định rời đi. Ông còn lại ngạc nhiên hỏi: - Đi đâu mà gấp gáp vậy ông?
Số lượt truy cập: 575029